fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขื่อนพิมายเปิดประตูเขื่อนทุกบานเร่งระบายน้ำออก

Featured Image
เขื่อนพิมายเปิดประตูเขื่อนทุกบานเร่งระบายน้ำออกหลังปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเพิ่มสูงขึ้น ป้องกันปริมาณมวลน้ำสะสมล้นตลิ่งท่วมบ้าน

 

 

 

เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์(เขื่อนพิมาย) อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ ทางด้านปากคลองสายใหญ่ จำนวน 6 บาน ยกบานสุด เพื่อระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน อีกทั้งยังได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ ทางด้านทิศใต้ จำนวน 2 บาน สูง 2 เมตร และเปิดประตูระบายน้ำ ลงสู่ลำน้ำเค็มอีก 3 บาน

 

ทั้งนี้ก็เพื่อเร่งระบายปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่างๆที่ได้ไหลเข้ามาสมทบกับปริมาณน้ำภายในตัวอำเภอพิมาย ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าเขื่อนระบายน้ำพิมาย มีระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อไม่ให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่ำเนื่องจาก พื้นที่อำเภอพิมาย

 

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รองรับปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนครราชสีมาโดยทางสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้มีการวางแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ก่อนที่จะระบายลงสู่ลำน้ำมูล ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาต่างๆ ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมในการรับปริมาณน้ำจากในพื้นที่อำเภอพิมาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

และเพื่อไม่ให้มีปริมาณน้ำที่สะสมอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมากจนส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล และ โบราณสถานในพื้นที่ อย่างไรก็ตามฝากแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ควรเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube