fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปทุมฯ ปรับสภาพคลองเตรียมรับน้ำเหนือหน้าฝน

Featured Image
ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” ไม่หยุดลุยปรับสภาพคลองเตรียมรับน้ำเหนือช่วงหน้าฝน

 

ที่คลองบางหลวงไหว้พระและคลองใหม่ ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

 

ลงพื้นที่ติดตามผลการทำงานการขุดลอกคลองโดยใช้เรือโป๊ะ เพื่อเตรียมการรับน้ำในช่วงฤดูฝน ป้องกันการเกิดอุทกภัยทั้งยังปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามอีกด้วย
จาก “กรมอุตุนิยมวิทยา” ระบุ “พยากรณ์อากาศ”

 

ในช่วงวันที่ 21 – 23 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ส่วนในช่วงวันที่ 24 – 27 ต.ค. 64

 

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนลดลง ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง

 

ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานขุดลอกคลอง นำเครื่องจักรรถแบ็คโฮเพื่อพัฒนาลำคลองทำให้คลองส่งน้ำได้สะดวกขึ้น

 

เพื่อการระบายน้ำรองรับกับสถานการณ์น้ำท่วมถึง และปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ขณะนี้รถดูดโครนเลนของ อบจ.ปทุมธานี ต้องออกไปช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ ในส่วนของคลองต่าง ๆ ทาง อบจ.ปทุมธานีได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้น้ำได้ระบายออกให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube