fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นรวบหนุ่มลอบตัดสายไฟ สูญนับล้านบาท

Featured Image
ตร.ขอนแก่น รวบหนุ่มตกงาน ลักลอบตัดสายไฟในคลังน้ำมัน ปลอกเอาลวดทองแดงไปขาย สูญนับล้านบาท

 

พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ควบคุมตัวนายนเรศ อายุ 39 ปี ที่ออ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มาทำการสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

 

พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดในจุดเกิดเหตุ จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย ลวดทองแดงสายไฟฟ้า น้ำหนัก 9 กก.,ปลอกฉนวนไฟฟ้า จำนวน 2 เส้น ,ลวดกันฉนวน จำนวน 1 เส้น ,คีมตัดเหล็ก 2 อัน ,เหล็กแหลม 1 อัน ,มีดคัตเตอร์ 1 ด้าม รถจักรยานยนต์ 1 คัน

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ ตรวจยึดที่ร้านรับซื้อของเก่า ลวดทองแดงสายไฟฟ้า 3 มัด น้ำหนัก 11.2 กก. ซึ่งจับกุมได้ที่คลังน้ำมันเมืองเพีย พื้นที่บ้านเมืองเพีย ม.8 ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ”

 

จากการสอบถามนายนเรศ ให้การว่าเคยทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทรับเหมาก่อสร้างคลังน้ำมันเมืองเพีย แต่ช่วงโควิดระบาด ถูกเลิกจ้างและตกงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จึงเข้าไปลักลอบตัดสายไฟฟ้าที่คลังน้ำมันเมืองเพีย จำนวน 3 ครั้ง

 

จากนั้นจะนำไปปลอกเอาฉนวนไฟฟ้าออก แล้วเอาเฉพาะลวดทองแดงไปจำหน่ายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในเขต ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ ได้เงินรวมแล้วประมาณ 13,400 บาท

 

เงินที่ได้มาก็นำไปซื้อข้าว ซื้ออาหารและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งภายหลังจากการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

 

 

บริษัทรับเหมาก่อสร้างคลังน้ำมันที่ ต.เมืองเพีย ระบุว่ามีคนเข้ามาลักลอบเข้าไปตัดสายไฟฟ้าในบริเวณคลังน้ำมันเมืองเพีย ตั้งแต่เดือน เม.ย.-ก.ค. 2565 จำนวนหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นสายไฟฟ้า ความยาวประมาณ 730 เมตร รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,041,500 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube