fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตม.ช่วยกลับมาได้อีก 4 เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
ปวีณาประสานตร.สตม.ช่วยกลับมาได้อีก 4 รายเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

 

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เหยื่อ 4 ราย ที่ถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศกัมพูชา โดยมูลนิธิปวีณาฯ ให้การช่วยเหลือกลับมาวานนี้ ประกอบด้วย นายหนึ่ง อายุ 33 ปี อดีตพนักงานการตลาด, นายสอง อายุ 40 ปี อดีต พนง.ขับรถทัวร์, นายสาม อายุ 34 ปี อดีตพนง.ขับแกร๊บ และนายสี่ อายุ 30 ปี อดีตพนง.ดับเพลิงห้างสรรพสินค้า เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือ

 

ทั้ ง 4 คน เล่าว่า ที่ผ่านมาพวกตนถูกกักขังให้ทำงานอยู่ในอาคาร 9 ชั้น เมืองสีหนุ วานนี้ 18 ก.ค.65 ได้พากันกระโดดหน้าต่างห้องพักชั้น 2 หนีออกมาและโทรติดต่อกับนายสิงห์เพื่อนที่ได้กลับมาก่อน และนายสิงห์ได้ติดต่อเรื่องรถให้รีบเดินทางมายังปอยเปตตรงข้ามด่านคลองลึก

 

พร้อมกับแจ้งเรื่องมายังนางปวีณา ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้ข้ามแดนกลับมา พวกตนยอมรับว่าประสบปัญหาช่วงโควิดตกงาน รายได้ไม่พอ และได้เห็นโฆษณาจากทางเฟซบุ๊ก มีคนชักชวนไปทำงานจึงอยากจะมีรายได้มากขึ้นจึงหลงเดินทางไปจึงรู้ว่าถูกหลอก

 

โดยการช่วยเหลือเหยื่อ 4 รายนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 นายสิงห์ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี อดีตพนักงานคอลเซ็นเตอร์ธนาคารแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา ได้ขอเงินจากทางญาติและมีเพื่อนช่วยรวบรวมเงินไถ่ตัวเอง จำนวน 80,000 บาทกลับมา ก่อนจะเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยเพื่อนๆ ที่ยังอยู่ฝั่งกัมพูชาถูกบังคับให้ทำงานโทรหลอกลวงเงินคนไทยด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube