fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.ตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิดชายเร่ร่อนจับป้าแมวเป็นตัวประกัน

Featured Image
ตร.ตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิดชายเร่ร่อนจับป้าแมว เป็นตัวประกัน ย้ำชัดคนเร่ร่อนหรือคนปกติ หากทำผิดกฎหมายดำเนินตามขั้นตอนเด็ดขาด

 

 

 

จากกรณีที่ นายสุรพล อายุ 51 ปี ชาวจ.นครนายก ใช้ระเบิดชนิด เอ็ม 61 ก่อเหตุจับตัวป้าแมว หรือนางสุวรรณ์ อายุ 52 ปี ไว้เป็นตัวประกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่าสมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.4 จะตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงนายสุรพล ขณะพยายามจะใช้ระเบิดที่นำมาด้วยขว้างไปที่ตัวประกันที่วิ่งหลบหนีและเสียหลักล้มลง และช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดที่ปากซอชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องนั้น

 

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า นายสุรพล ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รู้สึกตัวดีและพยักหน้าได้อย่างเดียว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรจคอยเฝ้าตลอด 24 ชม.เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญ โดยทีมแพทย์ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

 

“ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตั้งข้อกล่าวหา รวม 5 ข้อหา ประกอบด้วยพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และ พยายามฆ่าตัวประกัน, มีอาวุธระเบิดไว้ในครอบครองและพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยขัดต่อกฎหมาย

 

โดยต้องให้แพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ฯก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นมีการคัดค้านการประกันตัวอย่างเด็ดขาด”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube