fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือคายัคที่แก่งผาเทวดา

Featured Image
นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือคายัคที่แก่งผาเทวดา หลังฝนตกน้ำในลำห้วยเพิ่ม ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ที่จุดล่องแก่งผาเทวดา บ้านเขาวง ริม ถ.มะลิวัลย์ ต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมกิจกรรมล่องแก่งระยะทาง 9 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนายความสะดวกและควบคุมขั้นตอนของการล่องแก่งให้เป็นไปด้วยความปลอดภัย โดยเฉพาะกับการกำหนดให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพและหมวกกันน๊อค ตลอดทั้งช่วงของการล่องแก่งและมีเจ้าหน้าที่คอยกำกับควบคุมนักท่องเที่ยวทุกลำ

 

ซึ่งเอกลักษณ์ของการล่องแก่งผาตะวัน นั้นคือนักท่องเที่ยวจะต้องสไลด์เรือลงจากท่าน้ำ ที่มีความสูงประมาณ 5 เมตร และตลอดระยะทางยาวกว่า 9 กม.ของการล่องแก่งนั้น นักท่องเที่ยวจะได้ชมธรรมชาติ ชมวิถีของชาวบ้านพร้อมกับแก่งหินและโขดหินตลอดเส้นทาง

 

นายประดิษฐ์ บิดา ผู้ประกอบการล่องแก่งเทวดา กล่าวว่า หลังการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ น้ำในลำห้วยมีปริมาณมากและไหลแรงทำให้การล่องแก่งสนุกอย่างมาก

 

โดย ” นักท่องเที่ยวจะได้พายเรือคายัคไปพร้อมๆกับสตาฟ ที่จะคอยสอนการพายเรือ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีจุดพักเป็นจุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้พักเติมพลัง หรือผ่อนคลายอิริยาบถต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำในจุดที่กำหนด ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube