fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์โวยผู้รับเหมาสร้างคันดินกั้นน้ำไม่อยู่

Featured Image
ชาวเพชรบูรณ์โวยหลังผู้รับเหมาสร้างคันดินชั่วคราวกั้นน้ำไม่อยู่ ในขณะที่อ.หล่มสัก น้ำลดลงแล้ว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังน้ำท่วมในเขต อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ลดจนสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทั้งนี้ก็มีเสียงโวยจากราษฎรในเขตเทศบาลเมืองหล่มสักและ อบต.วัดป่า

 

โดยกล่าวหาผู้รับเหมาทำชุ่ยขาดคงามรับผิดชอบ กรณีสร้างคันดินชั่วคราวกั้นริมน้ำป่าสักบริเวณชุมชนบ้านไร่ เขตเทศบาลฯและ หมู่ 9 เขตอบต.วัดป่า แต่กั้นน้ำไม่อยู่ โดยคันดินแตกจนน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร สิ่งของเครื่องใข้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย บางรายถึงกับเรียกร้องให้ผู้รับเหมาชดใช้ค่าเสียหายอีกด้วย

 

นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ผู้รับเหมาพยายามเร่งงานก่อสร้างเพื่อสร้างพนังกั้นน้ำอย่างถาวร แต่ด้วยความที่มีพายุเข้าและน้ำในแม่น้ำป่าสักมาเร็ว

 

ทำให้คันดินที่ผู้รับเหมาสร้างชั่วคราวกั้นไว้ถูกแรงน้ำจนขาด ตรงนี้ก็เข้าใจทางผู้รับเหมาดีว่าเป็นเหตุสุดวิสัย อย่างไรก็ตามช่วงน้ำท่วมปีที่ผ่านมาเทศบาลฯเคยทำคันดินขนาดใหญ่กั้น ทำให้ต้านกระแสน้ำได้ผล โดยไม่มีน้ำเข้าท่วมแต่อย่างใด

 

“วันจันทร์ที่ 18 ก.ค.ที่จะถึงนี้จะพูดคุยกับทางผู้รับเหมาอีกที ให้ช่วยปั้นคันดินให้ใหญ่ เพื่อต้านกระแสน้ำให้ได้ นอกจากนี้จะประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมรับมือน้ำรอบต่อๆ ไป เพราะรู้ข้อบกพร่องแล้วว่าน้ำทะลักเข้าท่วมตรงจุดไหน”นายกิตติกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขคต อ.หล่มสัก ล่าสุดระดับน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก, เทศบาลตาลเดี่ยว, อบต.วัดป่า ระดับน้ำลดลงแล้ว โดยน้ำในแม่น้ำป่าสักลดลงต่ำกว่าตลิ่งราว 1 เมตรเศษ

 

ในขณะที่บ้านเรือนราษฎรและถนนสายหลักต่างๆ รวมทั้งถนนตรอกซอกซอยที่ก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วม ส่วนใหญ่น้ำลดจนแทบเหือดแห้งแล้ว โดยราษฎรต่างพากันเก็บล้างทำความสะอาดบ้านพัก

 

เนื่องจากเลอะไปด้วยโคลนตม ส่วนทางเทศบาลฯและอบต.ระดมเจ้าหน้าที่ล้างถนนที่ถูกน้ำท่วมเช่นกัน โดยเฉพาะเทศบาลเมืองหล่มสักระดมนำเครื่องสูบน้ำ ช่วยทำการสูบน้ำที่ยังท่วมตกค้างใตพื้นที่ต่ำโดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎรอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube