fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หยุดยาวเข้าพรรษาตลาดสดโคราชเงียบเหงา

Featured Image

หยุดยาวเข้าพรรษา บรรยากาศตลาดสดโคราชเงียบเหงา แผงอาหารทะเลลูกค้าหายกว่า 50% พ่อค้าวอนรัฐเปิดโครงการคนละครึ่งอีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายอาหารสด ช่วงหยุดยาวเทศกาลวันเข้าพรรษา ในตลาดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ขณะที่อาหารสดหลายรายการ เริ่มปรับลดราคาลงจากเดิมเล็กน้อย อย่างเช่น หมู 3 ชั้น, สันคอหมู กิโลกรัมละ 230 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 220 บาท ซี่โครงหมู กิโลกรัมละ 195 บาท

 

ขณะที่โซนอาหารทะเล บรรยากาศก็เงียบเหงากว่าทุกเทศกาล แม้ว่าจะมีการปรับราคาขายลดลงเล็กน้อย เช่น ปลากะพงแดง ขายยกตัว กิโลกรัมละ 250 บาท, เนื้อปลากะพงแดง กิโลกรัมละ 400 บาท, ปลากะพงขาว กิโลกรัมละ 200 บาท, ปลาเก๋า กิโลกรัมละ 250 บาท และปลาจะละเม็ดขาว กิโลกรัมละ 650 บาท เป็นต้น

 

โดยนายแฉล่ม อายุ 52 ปี พ่อค้าขายอาหารทะเลในตลาดแม่กิมเฮง กล่าวว่า บรรยากาศวันหยุดยาวช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้ ลูกค้าเงียบเหงากว่าทุกช่วงเทศกาลที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 แล้วก็ตาม

 

ทั้งนี้ก็คาดว่าเกิดจากผลกระทบราคาน้ำมันแพง ข้าวของทุกอย่างแพง ทำให้ประชาชนไม่ค่อยมีกำลังซื้อเหมือนเดิม หลายครอบครัวจึงไม่ได้มาซื้ออาหารทะเลไปกินเลี้ยงช่วงหยุดยาวเหมือนช่วงเทศกาลที่ผ่านมา

 

ซึ่งหากเทียบกับช่วงต้นปี ถือว่าลูกค้าหายไปกว่า 50% โดยยอมรับว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่มีโครงการคนละครึ่ง จะมีลูกค้ามาซื้ออาหารทะเลกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลเปิดโครงการคนละครึ่งอีกครั้ง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวในช่วงนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube