fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อาสาฬหบูชาคึกคัก คนแห่ขอเลขอ่างน้ำมนต์ปทุม ฯ

Featured Image
วันอาสาฬหบูชาสุดคึกคักหลังประชาชนแห่เดินทางเข้าอาศรมฤๅษีเณรดูเลขอ่างน้ำมนต์ที่จ.ปทุมธานี

 

 

ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวพม่าที่มาทำงานในไทยจำนวนมากได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์ต่างไปภายในอาศรมเนื่องในวันอาสาฬบูชาซึ่งเป็นวันพระใหญ่ เพื่อขอโชคขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลของทั้งตัวเองหรือบางครอบครัวก็มาพักผ่อนหรือถ่ายรูปตามซุ้มและสถานที่ต่างที่อาศรมได้จัดไว้ ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี และให้อาหารและป้อนนมปลาคลาฟภายในบ่อ

 

อีกทั้งยังมีการนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดงมาแก้บนรวมถึงกราบขอพรขอความสำเร็จ อีกทางอาศรมได้จัดให้มีการอาบน้ำมนต์ฟรีทุกวันอาทิตย์ มีการลงนะหน้าทอง เจิมเส้นวาสนา เจิมกระเป๋าเจิมเคสโทรศัพท์ และขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤษีพรหมโดย เลขเด็ด ทั้งหมดของงวดนี้ได้แก่ 3,4,5,6,7,8ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 67 38 และ 45 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ

 

จากการสอบถาม น.ส.ราตรี อายุ 36 ปีและเพื่อน ชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ได้เดินทางนำฟักทองถุงใหญ่มาถวายพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศหลังจากได้โชคจากงวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 รับเงินรางวัลคนละ 20000 บาท โดยนางสาวราตรี ได้กล่าวว่า วันนี้ตนและเพื่อนเดินทางมาจากรังสิต โดยนำฟักทองมาแก้บนพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ หลังจากถูกหวยทั้งคู่ คนละ สองหมื่นกว่าบาท โดยได้เลขจากอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วยซึ่งตนและเพื่อนมาที่อาศรมแห่งนี้บ่อยและได้โชคกลับไปทุกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube