fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กรมเจ้าท่าลงพื้นที่ขุดลอกลำน้ำปาว จ.กาฬสินธุ์

Featured Image
กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการขุดลอกลำน้ำปาว พื้นที่ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์

 

 

 

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวที่ผ่านมาประสบปัญหาลำน้ำตื้นเขิน จากตะกอนดินทับถม และวัชพืชกีดขวางทางน้ำ เนื่องจากไม่ได้รับการพัฒนาหรือขุดลอกมาเป็นระยะเวลานานกว่า 100 ปีแล้ว ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงร้องขอความช่วยเหลือ

 

ดังนั้นกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ภายใต้การนำและความห่วงใยของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการคมนาคม ที่เน้นย้ำเสมอว่าอยากให้พี่น้องประชาชนได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ จะได้เร่งดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ แก้ไขปัญหาร่องน้ำตื้นเขิน ระบายน้ำในฤดูน้ำหลาก และเพื่อกักเก็บน้ำในฤดูแล้ง

 

เบื้องต้นดำเนินการเป็นระยะทางกว่า 2 กม.และต่อไปทางกรมเจ้าท่าจะทำการสำรวจลำน้ำปาวทั้งสายระยะทางกว่า 54 กม.และจะหารือร่วมกับทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาระยาวต่อไป

 

ด้านนายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปฏิบัติการ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่สำรวจที่ผ่านมาพบว่าพื้นที่ลำน้ำปาวบริเวณดังกล่าว ปัจจุบันมีลักษณะตื้นเขิน น้ำเหลือน้อย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางกรมเจ้าท่าจึงได้เร่งดำเนินการ

 

สำหรับโครงการขุดลอกลำน้ำปาวครั้งนี้ความยาวของร่องน้ำที่ดำเนินการ 1,800 เมตร ความกว้างของร่องน้ำ 10-20 เมตร ปริมาณดิน 74,600 ลูกบาศก์เมตร ระยะเวลาดำเนินงาน 90 วัน งบประมาณ 1,913,500 บาท ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาร่องน้ำตื้นเขิน ระบายน้ำในฤดูน้ำหลาก และกักเก็บน้ำในฤดูแล้งได้ในระดับหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube