fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบเอเย่นต์หลอกลวงแรงงาน ไปต่างประเทศ

Featured Image
ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับตำรวจ ปคม. รวบเอเย่นต์หลอกลวงแรงงาน ไปต่างประเทศ

 

 

พ.ต.ต.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว. กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรม สว. กก.1 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. นำหมายจับศาลอาญา เลขที่ 908 / 2564 ข้อหา หลวงลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงเช่นว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวงและฉ้อโกง พร้อมเข้าจับกุม นางสาวสุจิตรา อายุ 23 ปี ที่บ้าน ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

พฤติกรรมของ นางสาวสุจิตรา เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ทั้งประเทศเกาหลีและสวีเดน โดยเสนองานในตำแหน่งพนักงานสวนการเกษตร ทำงานประจำที่ประเทศสวีเดน และประเทศเกาหลี โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการจัดหางาน จำนวน 223,900 บาท โดยต้องชำระค่าดำเนินการก่อนเดินทาง แต่เมื่อผู้เสียหายจ่ายเงินแล้ว กลับไม่สามารถเดินทางไปทำงานตามที่กล่าวอ้างได้ โดยมีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับสามีชาวจีน ซึ่งกำลังเตรียมตัวทำเรื่องเดินทางกลับไปประเทศจีน แต่ถูกสืบทราบและติดตามจับกุมได้เสียก่อน พร้อมทั้งจะทำการสืบสวนเพื่อทำลายเครือข่ายในขบวนการดังกล่าวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube