fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบปะทะยะลาวิสามัญ 2 รายคุมตัวเจ้าของบ้านสอบ

Featured Image
คืบหน้าปะทะในพื้นที่รามัน วิสามัญ 2 ราย ควบคุมตัวเจ้าของบ้านสอบสวน

 

 

 

ความคืบหน้า กรณีปิดล้อมตรวจค้น เมื่อช่วงเช้าตรู่ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้าน เลขที่ 106/1 หมู่ที่ 2 บ้านไม้แก่น (บ้านกือแย) ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา หลังจากที่ได้มีการสืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่อ.รามัน เพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่

 

หลังจากทราบข่าว เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ฝ่ายปกครองอำเภอรามัน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังเข้าปิดล้อม บ้านหลังดังกล่าว คนร้ายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เปิดทางด้วยการใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ ทำให้คนร้ายซึ่งกำลังวิ่งหลบหนีอยู่ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ จนเสียชีวิต บริเวณหลังบ้านใกล้สวนอ้อย และทุ่งนา ท้ายหมู่บ้าน ทั้งสองราย

 

แต่ยังไม่ทราบชื่อ ต้องรอตรวจสอบ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าทหารพรานที่ 41ได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลใดเข้าไป แม้แต่สื่อมวลชนเอง ก็ไม่ให้เข้าไป เกรงได้รับอันตราย

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.โกตาบารู และพนักงานสอบสวน เข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ก็พบเสื้อยืดสีดำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และพบใบปลิว รูปเสือดำ PULO – G 5 เขียนว่า DAULAT TUAN KU ASKAR DI-RAJA PATANI จำนวนมาก

 

และ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้อีก 4 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืนอาก้า AK จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนคาร์บิน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 11 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น .357 จำนวน 1 กระบอก และเก็บรวบรวมวัตถุพยานและสารพันธุกรรมรวมทั้งการตรวจชันสูตรอัตตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัว นายมะซัล อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ส่งตัวเข้าศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 (ฉก.ทพ.41) ค่ายวังพญา อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อสอบถามขยายผลต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube