fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ้างเว็บดังหลอกแม่ค้าออนไลน์ลงทุนสูญเงินแสน

Featured Image
แม่ค้าออนไลน์ร้องสื่อ ถูกแก็งคอลฯ อ้างเว็บดังหลอกลงทุนผลตอบแทนเกือบ1เท่าตัว เหยื่อโดนไป 1.3 แสนบาท แจ้งความสน.พญาไทแล้ว

 

 

 

นางหน่อย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี อาชีพทำงานประจำแถวเขตราชเทวี และมีอาชีพเสริมขายของออนไลน์ ทาง Fackbook , Tiktok , You Tube ได้ร้องเรียน สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวง โดยระบุว่าเมื่อวันที่2 – 3 กรกฎาคม 2565 ประมาณเวลา 13.45 น. มีเบอร์โทร. 096 647 9371 โทรแบบยิงมาเราก็เลยโทรกลับเพราะคิดว่าเป็นเคอรี่โทรมาเพราะว่าสั่งของไว้

 

พอรับสายเขาบอกอ้างว่าโทรมาจาก เว็บไซต์ชื่อดังที่เผยแพร่วิดีโอ ตนเองคิดว่าอาจจะมีการแนะนำการยิงโฆษณา แต่พอโทรกลับไป กลับไม่มีการพูดถึงการยิงโฆษณาแต่อย่างใด แต่เป็นการแนะนำงานดูคลิปโฆษณาสั้นแล้วได้รายได้ ทางตนเองจึงลองทำไป 3ครั้ง ได้เงินเข้ามา 60 บาท

 

จากนั้นก็เริ่มชักชวนมีการลงทุนด้วยการเข้าไปกดไลท์ กดแชร์ให้กับคลิปต่างๆ แล้วจะได้ผลตอบแทบประมาณเกือบ 1เท่าตัว ซึ่งมีการผูกบัญชีกับแอปที่ทางผู้หลอกลวงกำหนดมา แรกๆ ก็จะได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้

 

ต่อมามีการติดต่อให้มีการลงทุนในสินค้าที่จะโปรโมท ตนเองหลงเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีผู้หลอกลวง จำนวน 4ครั้งเป็นจำนวนเงินรวม 136,760 บาท หลังโอนไปแล้วไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ เพราะผู้หลอกลวงอ้างว่าทำผิดวีธี ต้องโอนเงิน มาอีก 130,000 บาท ถึงจะสามารถถอนเงิน จำนวน 310,000 บาท ออกมาจากแอปได้

 

จึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแล้ว ต่อมาได้นำเอกสารทั้งหมดไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าของบัญชีดังกล่าว กับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังธนาคารที่ผู้หลอกลวงเปิดบัญชี เพื่อให้อายัดบัญชีและตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube