fbpx
Home
|
ภูมิภาค

18 ไทยพลัดถิ่นเฮ! ผู้ว่าฯประจวบฯ มอบบัตรปชช.

Featured Image
18 ไทยพลัดถิ่นเฮ!ผู้ว่ามอบบัตรประชาชนเป็นคนไทยเต็มตัว

 

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จัดพิธีมอบบัตรประจำตัวประชาชนคนไทยให้กับคนไทยพลัดถิ่นที่ผ่านการรับรองพิสูจน์การเป็นคนไทย และได้สัญชาติไทย จำนวนทั้งหมด 18 ราย ชาย 4 ราย หญิง 14 ราย โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาเป็นประธานแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในพิธีมอบ มีนายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนทหารหน่วยเฉพาะจงอางศึก ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

ทั้งนี้คนไทยพลัดถิ่นดังกล่าวซึ่งอดีตเคยเป็นคนไทย และพักอาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินที่เคยเป็นของไทยก่อนที่ประเทศไทยจะเสียดินแดนให้กับเมียนมาร์ในยุคสมัยที่อังกฤษล่าอาณานิคม และหลังจากปักปันเขตแดนใหม่ในส่วนที่ต้องเสียให้กับประเทศพม่า และให้คนไทยอพยพกลับเข้ามาอยู่ในฝั่งประเทศไทยและบางส่วนก็ยังคงอาศัยอยู่ในฝั่งเมียนมาร์ สำหรับคนไทยที่สมัครใจเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย จึงกลายเป็นคนไทยพลัดถิ่นและอยู่ในระหว่างรอพิสูจน์สัญชาติ ซึ่งบางส่วนก็ได้ผ่านการตรวจสอบและได้ผ่านการพิสูจน์สัญชาติไปแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนที่ยังเหลืออยู่ปัจจุบันยังคงพักอาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้านไทยพลัดถิ่น คุ้มไร่เครา บ้านด่านสิงขร หมู่ 6 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และพักอาศัยอยู่ตามอำเภอต่างๆอีกส่วนหนึ่ง

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กล่าวให้โอวาทกับคนไทยพลัดถิ่นว่า ขอให้คนไทยพลัดถิ่นทุกคนที่ผ่านการรับรองและพิสูจน์การเป็นคนไทยพลัดถิ่นและได้สัญชาติไทยที่เข้าร่วมการปฏิญาณตนในวันนี้ทุกคนจงภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยโดยสมบูรณ์ขอให้ทุกท่านมีความจงรักภักดีต่อ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดำรงตนในฐานะพลเมืองที่ดีของประเทศไทย ประพฤติตนให้อยู่ในกรอบศีลธรรม ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ กฎ กฎหมาย รวมถึงกติกาของสังคมนั้นๆ และประกอบสัมมาอาชีพตลอดจนหมั่นศึกษาหาความรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อให้ตนเองและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube