fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวพังงามั่นใจหอเตือนภัยขณะแอบหวั่นสึนามิ

Featured Image
ชาวพังงายังมั่นใจหอเตือนภัยขณะแอบหวั่นภัยสึนามิรอบใหม่

 

กรณี มีเหตุแผ่นดินไหวอันดามัน ใกล้พังงา-ภูเก็ตราว 400 กม. วันเดียว 29 ครั้ง ยังเกิดต่อเนื่อง จากทางกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าตั้งแต่เมื่อวาน (4 ก.ค.) เวลา 06.00น. จนถึงวันนี้ (5 ก.ค.) เกิดแผ่นดินไหวบริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย ขนาด 4.0-4.9 จำนวนกว่า 29 ครั้ง ขณะที่เพจ ศูนย์เฝ้าระวังและติดตามเหตุการณ์แผ่นดินไหว จ.ภูเก็ต (ภาคประชาชน) ระบุว่า จุดเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่บริเวณนอกชายฝั่งหมู่เกาะนิโคบาร์ ห่างจากจังหวัดภูเก็ตไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 400 กิโลเมตร เมื่อวานนี้เพจยังระบุอีกว่า “แจ้งพี่น้องในพื้นที่ชายฝั่งอันดามัน แผ่นดินไหวถี่ๆ ที่เกิดขึ้นบริเวณหมู่เกาะนิโคบาร์วันนี้ อยู่ในรอยเลื่อนแบบขนาน ไม่น่ากังวลติดตามข้อมูลไว้” และยืนยันว่า “ภาวะน้ำหนุนที่หาดทรายแก้ว ไม่เกี่ยวกับแผ่นดินไหว!” ขณะที่เตือนให้ประชาชนติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด

 

ล่าสุดทางชาวบ้านในพื้นที่ใกล้ชายฝั่ง ที่บ้านในไร่ ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เฝ้าระวังคลื่นลมในทะเลที่มีความรุนแรงในช่วงนี้ พร้อมรับฟังข้อมูลข่าวสารทางภาครัฐอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความมั่นใจใน หอสันญาณเตือนภัย ของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ดูแล โดยมีการตรวจสอบระบบทุกวันพุธ พบว่าที่ผ่านมามีเสียงดังปกติครบทุกหอเตือนภัย สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่

ขณะนายบัณฑิต หลีบำรุง อายุ 59 ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านในไร่ ม.7 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า ยอมรับว่าเมื่อช่วง 2 วันก่อนหน้าที่ที่เกิดปรากฏการณ์คลื่นลมน้ำทะเลที่ทะลักขึ้นผ่านถนนในเขตหาดทรายแก้ว จ.ภูเก็ต สร้างความตระหนกแก่ชาวบ้านในหมู่บ้านบนไร่มาก หวั่นว่าจะเกิดคลื่นสึนามิรอบสอง ต่างพูดคุยต้องการอพยพจากบ้านเรือนหาพื้นที่ปลอดภัยได้อยู่อาศัย กระทั่งสรุปว่ายังมั่นใจต่อหอสัณญานเตือนภัยที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจึงตัดสินใจอาศัยอยู่ภายในบ้านรอการแจ้งเตือนจากภาครัฐต่อ

ด้านนายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงามีหอเตือนภัยทั้งหมดจำนวน 22 หอ ในพื้นที่ 4 อำเภอที่เสี่ยงภัยการเกิดสึนามิ และยังมีระบบแจ้งเตือน ระบบ EVAC ติดตั้งตามส่วนราชการกระจายใน 5 อำเภอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube