fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลื่นซัดเรือประมงคว่ำทะเลสตูล เสียชีวิต 1 ราย

Featured Image
คลื่นแรงซัดเรือประมงพื้นบ้านสตูลจมตกลงทะเล 2 ชีวิต เสียชีวิต 1 ราย ทหารเรือเร่งกู้ร่างขึ้นฝั่งได้แล้ว

 

 

 

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) พร้อมด้วย ศรชล.สตูล และ ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งหว้า และเครือข่ายประมงบ้านราไวย์ ต.ขอนคลาน อ.ทุ่งหว้า จว.สตูล

 

ร่วมกันค้นหาร่างของนายสมชาย กุคามา อายุ 52 ปี ที่ประสบเหตุเรือประมงพื้นบ้านจม บริเวณปากร่องน้ำบ้านราไวย์ ตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ที่โดนคลื่นลม ที่ซัดเข้าใส่เรือประมงพื้นบ้านลำนี้ ที่กำลังลอยลำหลบคลื่นลม ชายฝั่งที่ห่างจากริมปากคลองเพียง 1 กิโลเมตร

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเรือประมงพื้นบ้านได้ล่องเรือวิ่งเข้าฝั่งเพื่อหลบคลื่นลมแรง และฝนที่ตกลงมากระหน่ำ ล่าสุดคลื่นทะเลซัดเรือประมงจนจ่มผลิกคว่ำลงทะเล ทำให้ชาวประมงทั้ง 2 คน ตกลงทะเลทันที และทันใดนั้น นายสมชาย กุคามา อายุ 52 ปี ถูกคลื่นซัดจนว่ายน้ำไม่ไหว จมหายไปในทะเล

 

หลังจากคลื่นลมสงบลง ฝนหยุดตก ทางทหารเรือพร้อมหลายๆหน่วยงานออกปฎิบัติการร่วมกันค้นหา กระโดนลงช่วยกันงมหาร่างจนพบ และพาร่างขึ้นจากทะเลส่งหาญาติพี่น้องทามกลางความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบ ครัว และเพื่อนๆ ขณะที่ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ออกประกาศเตือนภัย คลื่นลมแรง 3 – 5 กรกฎาคม 2565 มรสุมพัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลคลื่นสูง 3 เมตร

 

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์คลื่นลมแรง โดยได้จัดเตรียมกำลังทางเรือและอากาศยาน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทางทะเล ชาวประมง และผู้ประกอบการเดินเรือ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด สายด่วนโทร 076391598 สายด่วนทัพเรือภาคที่ 3

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube