fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮา! โขลงช้างป่าเขาใหญ่นับสิบตัวออกหากิน

Featured Image
ฮือฮา โขลงช้างป่านับสิบ ออกหากิน แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอุทยานเขาใหญ่นับเป็นครั้งที่สองในรอบ2เดือนที่ผ่านมา

 

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้นำคลิปภาพที่บันทึกเอาไว้จากการเดินทางขึ้นเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

เป็นภาพของโขลงช้างป่านับสิบตัว ที่กำลังออกมาเดินเล่นและออกมาหากิน ส่งเสียงร้อง โชว์ตัว ที่บริเวณทุ่งหญ้าภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ทำให้นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นที่ได้พบภาพเหตุการณ์สุดประทับใจ ต้องรีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพ และถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเก็บไว้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาที่มีโขลงช้างป่าออกมาเดินเล่นบริเวณนี้

 

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่มาคอยดูแลความปลอดภัยไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว บอกว่า ในช่วงนี้ สัตว์ป่าโดยเฉพาะช้างจะออกมาเดินเล่น และออกมาหากิน

 

เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้นไม้ที่เป็นพืชอาหารสัตว์กำลังผลิดอกออกใบอ่อน มีความอุดมสมบูรณ์ ช้าง และสัตว์ป่าจึงมักออกมาหากินบริเวณดังกล่าว เพราะยังไม่มีสัตว์ป่าอื่นๆ เหยียบย่ำ

 

อีกทั้งแหล่งอาหารเดิม อาจจะฝูงสัตว์ป่าไปแย่งกันกิน ทำให้ช้างบางฝูงเลือกออกมาหากินที่จุดนี้ จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำและกฎระเบียบของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกฎ 4 ข้อ คือ ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง รวมถึงไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในอุทยานฯ

 

โคราช-ฮือฮา โขลงช้างป่าเขาใหญ่นับสิบตัวออกหากิน ครั้งที่2ในรอบ2เดือน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube