fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับนายหน้าเถื่อนพาแรงงานกลุ่มที่ฆ่าคนไทยเข้าปท.

Featured Image
ตำรวจภูธรภาค 9 จับกุม สามีภรรยา นายหน้าเถื่อนที่พาแรงงานกลุ่มที่ฆ่าคนไทยเข้ามาในประเทศ

 

 

ผลพวงจากคดีสะเทือนขวัญแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาฆ่าฝังดิน นายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาหม่อม บริเวณป่าด้านหลังสนามกอร์ฟ หมู่ 1 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ล่าสุดในวันนี้(27มิ.ย.65) ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 แถลงข่าวการจับกุมนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติได้อีก 2 คนซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ในข้อหา “ร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่” ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา

 

โดยขยายผลตามไปจับกุมได้ที่บ้าน ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา โดยทั้งสองคนเป็นนายหน้าที่พาชาวเมียนมากลุ่มที่ฆ่าคนไทยเข้าประเทศด้วยจากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพว่ามีนายหน้าทางฝั่งเมียนมาเป็นผู้ติดต่อมาให้ช่วยหารถและคนขับพาแรงงานไปส่งที่ชายแดนไทยมาเลเซีย

 

โดยได้ค่าจ้าง เป็นรายหัว หัวละ1,000-2,000 และยังรับอีกว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานำเข้าแรงงานชาวเมียนมาหนีเข้าเมืองมาแล้วหลายร้อยคน

 

ที่ผ่านมากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ตำรวจธรภาค 9 มีผลปฏิบัติจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้า รวมทั้งในรอบสองเดือนที่ผ่านมา กวาดล้างจับกุมแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมาได้ประมาณ 500 คน ยึดรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำผิดประมาณ 10 คัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube