fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวขอนแก่น ส่วนใหญ่ยังคงต้องการใส่แมสก์

Featured Image
ชาวขอนแก่น ส่วนใหญ่ยังคงต้องการใส่แมสก์ แม้รัฐบาลจะไม่บังคับแล้วพบทุกคนยังคงระวังตัวและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

 

 

ภายหลังจากราชกิจจานุเบกษาได้ลงประกาศการไม่บังคับการสวมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนขอนแก่นส่วนใหญ่ยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิและใช้แอลกอฮอล์ล้างมือกันอย่างเข้มงวดเช่นเดิม โดยพบเป็นจำนวนที่น้อยมากในการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่โล่งกว้าง

 

น.ส.วัลยา ภูงาม อายุ 35 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันแรกที่รัฐประกาศไม่บังคับในเรื่องของการสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่โดยส่วนตัวแล้วเพื่อความปลอดภัยยังคงขอสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างนี้ต่อไป ทั้งในพื้นที่โล่ง พื้นที่สาธารณะและพื้นที่ปิด เนื่องจากยังคงเน้นหนักในเรื่องของการรักษาสุขภาพและปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์การณ์จะคลี่คลายลงและเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นในเดือน ก.ค.ตามที่รัฐบาลกำหนด

 

“ ครอบครัว เราอยู่ด้วยกันหลายคน มีผู้สูงอายุหลายท่าน ที่ผ่านมาการปฎิบัติตัวในการป้องกันและเฝ้าระวังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนในบ้านได้ดำเนินการมาอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ การล้างมือบ่อย รวมไปถึงการเว้นระยะห่างและการไม่รับประทานอาหารร่วมกัน ดังนั้นแม้วันนี้มาตรการต่างๆจะผ่อนคลายลง ครอบครัวก็ยังคงชีวิตแบบวิถีใหม่นิวนอมอลอย่างเข้มงวดเช่นเดิมเพื่อความปลอดภัย ทั้งต่อตนเองและคนรอบข้าง”

 

ขณะที่ นพ.ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 กล่าวว่า ยังคงย้ำเตือนให้ประชาชนทุกคนปฎิบัติตามคำแนะนำของรัฐ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคและสตรีตั้งครรภ์ ซึ่งทั้งหมดจะต้องปฎิบัติตามคำแนะนำและปฎิบัติตนในการป้องกันตัวจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการเข้ารับบริการการฉีดวัคซีน เข็มกระตุ้นเข็ม 3 และ เข็ม 4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube