fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชใจดีขายทุเรียนราคาถูกเริ่ม 9 บาท

Featured Image
ชาวสวนโคราชใจดี ขายทุเรียนราคาถูก เริ่มที่ 9 บาท ช่วยคนทุนน้อย ขณะแถมคนท้องให้ทาน ฟรี!

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านดงเย็น ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านนิยมปลูกทุเรียนกันเป็นจำนวนมาก เพราะผืนดินมีความอุดมสมบูรณ์ และดินมีลักษณะคล้ายกับดินภูเขาไฟ ซึ่งมีสารอาหารและแร่ธาตุจำนวนมาก ทำให้ปลูกผลไม้ได้ผลผลิตดี

 

โดยทุเรียนที่ชาวบ้าน นิยมปลูกจะเป็นทุเรียนหมอนทอง มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเสิงสาง ปลูกทุเรียนแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ ตอนนี้เริ่มมีผลผลิตออกมาให้ได้ชิม ซึ่งแต่ละปีจะได้ผลผลิตไม่ต่ำกว่า 100 ตัน โดยทุเรียนเสิงสางส่วนใหญ่จะออกผลผลิตในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมของทุกปี ช่วงนี้มีการเปิดสวนเข้าให้นักชิมทุเรียนได้เข้าชมและชิมทุเรียนผลสดจากในสวนกันบ้างแล้ว

 

อย่างเช่น สวนของคุณแดง ซึ่งเป็นสวนทุเรียนดงดินแดงเมืองย่า มีนายเกรียงไกร อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของสวน บอกว่า ตนประสบปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ เมื่อปี 2547 จึงได้นำเงินเก็บก้อนสุดท้าย มาซื้อที่ดินแห่งนี้ แล้วศึกษาข้อมูลสภาพพื้นที่พบว่า เหมาะกับการปลูกทุเรียน จึงเริ่มปลูกทุเรียนบนพื้นที่แห่งนี้

 

โดยปลูกทุเรียนมาแล้ว 7 ปี มีทุเรียนมากกว่า 200 ต้น ซึ่งผลผลิตที่คาดว่าจะออกในปีนี้ ไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ตัน และช่วงนี้ ผลผลิตของสวนก็เริ่มออกผลผลิต ทางสวนฯ จึงมีความคิดที่จะเปิดให้ผู้ที่สนใจกินทุเรียนเสิงสาง เข้ามาเยี่ยมชมสวน และเลือกกินทุเรียนสดๆ ภายในสวน ในวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2565 โดยได้จัดโปรโมชั่น

 

สำหรับท่านที่แวะมาเยี่ยมชมหรือเลือกซื้อทุเรียนถึงสวน หากเป็นคนท้อง ทางสวนจะให้ทานฟรี ส่วนท่านใดที่ทุนน้อยแต่อยากชิมทุเรียน ทางสวนก็มีทุเรียนขายให้ในราคาแสนถูก เริ่มต้นที่พูละ 9 บาทเท่านั้น แต่หากสนใจที่อยากจะซื้อกลับบ้านแบบยกลูก ทางสวนก็มีทุเรียนพร้อมให้จำหน่าย ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube