fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางข้ามม้าลาย

Featured Image
โคราชรณรงค์ต่อเนื่อง จัดกิจกรรมสร้างความปลอดภัยทางถนน ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามทางม้าลาย

 

 

 

นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึง ความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย และไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ สร้างการรับรู้ ทาสีฟุตบาท ติดป้ายทางข้าม

 

โดยมีนักเรียน ส่วนราชการ ร่วมในกิจกรรม ทั้งนี้นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันนี้ว่า จังหวัดนครราชสีมาได้จัดกิจกรรม รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนบริเวณทางข้าม โดยมีกิจกรรมสร้างการรับรู้ในเรื่องการขับขี่ยาพาหนะในพื้นที่ ที่มีการจราจรพลุกพล่านบริเวณทางข้าม ทางร่วม ทางแยกต่างๆ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อย จะมีการรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ตระหนักถึงความสูญเสียหากไม่ระมัดระวัง ไม่เคารพกฎจราจร

 

โดยเฉพาะบริเวณทางข้าม เน้นกิจกรรม 3 ด้าน ด้านแรก การรณรงค์ให้มีการขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ตระหนักถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นหากประมาท ไม่ระมัดระวังในการขับขี่ เรื่องที่สองคือการเข้มงวดกวาดขันในการบังคับใช้กฎหมายจราจร ด้านที่สามคือ การปรับปรุงถนนที่มีความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เช่น ทางข้ามทางม้าลาย ที่ไม่มีสัญญาณเตือน ไม่มีป้ายเตือน หรือไม่มีเครื่องหมายแสดงเตือนบนพื้นผิวถนน

 

ขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานทุกอำเภอ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการปรับปรุงถนน เส้นทางต่างๆ บริเวณทางร่วม ทางแยก หรือทางข้าม ที่มีทางม้าลายให้มีความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube