fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าไก่หมุนเดือดร้อนหลังน้ำมันขึ้นถ่านแพง

Featured Image
แม่ค้าไก่หมุนเดือดร้อนหนักหลังกระทบน้ำมันขึ้นและถ่านแพงต้องแบกรับพาระต้นทุนสูงแต่จำใจต้องขายเท่าเดิมเหลือกำไรเพียงวันละ 100 บาท

 

 

 

จากราคาน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงน้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันปาล์มที่ในขณะนี้ขยับไปถึงลิตรละ 68-70 บาท ส่งผลกระทบไปยังพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการอาหารได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายไก่หมุน ต้องปรับตัวมาหลายครั้ง ทั้งวัตถุดิบ เช่น เนื้อไก่ น้ำมันพืช น้ำมันหมู น้ำมันปาล์ม ปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง

 

โดย นางอำพร จำกลาง อายุ 69 ปี แม่ค้าขายไก่หมุนรายหนึ่งในตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองต้องปรับตัวมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เจอโควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่สามารถขายไก่หมุนได้ ทำยอดขายตก แต่หลังจากที่มีการคลายล็อก ก็มาเจอกับปัญหาน้ำมันแพง ข้าวของแพง วัตถุดิบเครื่องปรุงแพงขึ้น

 

โดยเฉพาะไก่พันธุ์เนื้อเมื่อก่อน กิโลกรัมละ 50 บาท แต่ในช่วงนี้ มีการปรับราคาขึ้นเป็น กิโลกรัมละ 70 บาท รวมทั้งถ่านที่ใช้เป็นเชื้อไฟในการขายไก่หมุนก็ปรับราคาขึ้นกระสอบป่านละ 350 บาท เมื่อก่อนกระสอบป่านละ 300 บาท ทำให้ตนเองได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

 

เพราะต้องขายไก่หมุนเพียงตัวละ 140 บาท เท่าเดิมที่เคยขายมา เพราะทั้งน้ำมัน และเนื้อไก่ ขึ้นราคาไม่หยุด แต่หากว่าราคาวัตถุดิบต่าง ๆ ยังขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดแบบนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าจะปรับตัวอย่างไรต่อไป อาจจะแบกรับภาระต้นทุนสูงขึ้นต่อเนื่องไม่ไหวอย่างแน่นอน จึงฝากทางภาครัฐเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องของชาวบ้านด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube