fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เร่งสำรวจความเสียหายสวนขนุนครบุรีถูกพายุ

Featured Image
เร่งสำรวจความเสียหายสวนขนุนครบุรีถูกพายุซ้ำเติมหลังราคาร่วง

 

 

 

นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายชูชาติ ยางนอก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระว่านพระยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของสวนขนุนที่ถูกลมพายุพัดเสียหาย ในพื้นที่บ้านราษฎร์สุขสันต์ ต.สระว่านพระยา เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

 

พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจกับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมเกษตรกรที่ก่อนหน้านี้ก็ต้องประสบกับปัญหาราคาขนุนที่ตกต่ำเป็นประวัติการณ์ถึงกิโลกรัมละ 1 – 2 บาท อยู่แล้ว โดยในเบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลสระว่านพระยาคาดว่า น่าจะมีเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้ประมาณ 50 ราย

 

รวมพื้นที่เสียหายประมาณ 500 – 600 ไร่ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจตัวเลขความเสียหายที่ชัดเจน ก่อนที่จะรายงานไปยังทางอำเภอ เพื่อให้รายงานต่อไปยังทางจังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือเกษตรกรตามกฎระเบียบต่อไป ส่วนทางเกษตรกรที่รับความเสียหาย ต่างการพากันตัดต้นขนุนที่ถูกลมพายุหักโค่นออกจากพื้นที่ เพื่อเตรียมปลูกซ่อมและหาพืชอื่นปลูกทดแทนกันอย่างเร่งด่วน

 

ขณะเดียวกันทางนายอำเภอครบุรี ยังได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้ ซึ่งมีจำนวน 3 ราย ที่บ้านเรือนถูกลมพายุพัดเสียหายบางส่วน พร้อมกับมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ในระหว่างรอความช่วยเหลือตามระเบียบของบทางราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลและดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube