fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กโจ๊กลงสตูลหมาบจับ5มาเลฯ เอี่ยวขนโรฮิงญา

Featured Image
บิ๊กโจ๊กลงสตูล เตรียมประสานผบ.ตร.มาเลออกหมายจับ 5 ชาวมาเล มีเอี่ยวขนโรฮิงญา ยันไม่มีคนไทยเอี่ยว

 

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ. ตร./รอง ศพดส.ตร พร้อมคณะได้แก่ 1 ผู้แทน UNHCR Miss Nivene Albert ตำแหน่ง รองผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (สัญชาติสวิส) (2) ผู้แทน Human Right Watch

 

Mr.Phil Robertson รองผู้อำนวยการฮิวแมนไรท์วอช ประจำภาคพื้นเอเชีย (Human Right Watch) (3) ผู้แทน UNDP นางสาวอิงภัส ภัคชัยรัชกุล ผู้ประสานงานโครงการประจำประเทศไทย ฝ่ายด้านการเคลื่อนย้ายและการพัฒนา (Human Mobility) จาก UNDP

 

สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิก ผู้แทน UNHCR และ ฮิวแมนไรท์วอทช์ (Human Rights Watch) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดสตูล ที่ค่ายพักพิงชั่วคราวโรฮิงญา ตชด.436 สตูล ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องใช้แก่ชาวโรฮิงญา 59 คนอีกด้วย

 

สำหรับการเดินทางมาอีกครั้งในคดีโรฮิงญา ถึง 2 ครั้ง เพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของผู้ต้องหาชาวโรฮีนจา และปรึกษาหารือกันว่า ฮิวแมนไรท์วอทช์ (Human Rights Watch) และคณะผู้แทน UNHCR จะจัดส่งชาวโรฮีนจาไปประเทศที่ 3

 

ด้าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวอีกว่าในวันเสาร์ ที่ 18 มิ.ย.๖๕ ตนพร้อมคณะผู้แทน UNHCR และ ฮิวแมนไรท์วอทช์ (Human Rights Watch) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของผู้ต้องหาชาวโรฮีนจา และปรึกษาหารือกันว่า ฮิวแมนไรท์วอทช์ (Human Rights Watch) และคณะผู้แทน UNHCR จะจัดส่งชาวโรฮีนจาไปประเทศที่ 3 อย่างไร

 

ซึ่งขณะนี้ชาวโรฮีนจาทั้งหมดอยู่ในประเทศไทย โดยรัฐยะไข่เป็นผู้ดูแลเรื่องอาหารการกินรวมถึงยารักษาโรคและความเป็นอยู่และสัปดาห์ถัดไปตนและคณะจะเดินทางไปประสานงานกับผบ.ตร.มาเลเซีย และขอความร่วมมือในการติดตามหมายจับเอเย่นชาวมาเลเซีย ทั้ง 5 คนโดยทางการไทยเป็นผู้ออกหมายจับแล้วมาส่งตรงถึง ผบ.ตร.มาเลเซียมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube