fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบเด็กวัย 14 เสพกัญชาล่าสุดกลับบ้านแล้ว

Featured Image
คืบเด็กชาย 14 ปี เสพกัญชาเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ล่าสุดอาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายแพทย์ จิรรุจน์ กุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ และเวชบำบัดวิกฤต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีเด็กชาย อายุ 14 ปี เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วยอาการเสพกัญชา ซึ่งตัวเด็กมีอาการทางระบบประสาท มีอาการซึม และมีไข้

 

โดยทางแพทย์ได้ทำการรักษาพยาบาลจนเด็กเริ่มมีอาการดีขึ้น และเด็กได้ยอมรับว่าเสพกัญชามา ซึ่งผลจากการตรวจปัสสาวะก็พบสาร THC ของกัญชาอยู่ในปัสสาวะของเด็ก ทั้งนี้ยังถือว่าโชคดีที่เด็กคนดังกล่าวมีอาการไม่รุนแรงนัก และขณะนี้แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

 

ทั้งนี้การออกกฎระเบียบให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามใช้กัญชา และสารสกัดจากกัญชาถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาทั้งหมดก็ควรระบุให้ชัดเจนว่า ห้ามใช้ในบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยเฉพาะการควบคุมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาควรมีการควบคุมอย่างจริงจัง

 

เนื่องจากขณะนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม อาหาร ขนม และคุกกี้ที่มีส่วนผสมกัญชาที่มีวางจำหน่ายทั่วไป ทำให้เด็ก และเยาวชนก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งกัญชา และสารสกัดจากกัญชาจะมีผลต่อระบบประสาทของเด็กทั้งในระยะสั้น และระยะยาว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube