fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตื่นตา! ยักษ์ใหญ่ใจดีกลางอ่าวไทยเล่นกับนทท.

Featured Image
ตื่นตายักษ์ใหญ่ใจดี ฉลามวาฬตัวใหญ่ว่ายน้ำตามเรือเล่นกับนักท่องเที่ยวทริปตกปลากลางอ่าวหัวไทร

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านี่เป็นภาพเหตุการณ์ในขณะที่มีฉลามวาฬตัวใหญ่ ว่ายน้ำตามเรือเข้ามาเล่นกับนักท่องเที่ยวทริปตกปลา บนเรือดลบันดาล อย่างคุ้นเคยขี้เล่นมีท่าทีเป็นมิตรอย่างมาก นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาทึ่งกับขนาดใหญ่โตของฉลามวาฬตัวนี้ทั้งยังมีทีท่าไม่ตื่นกลัว ที่สำคัญชาวเรือต่างเชื่อว่าเมื่อเจอกับฉลามวาฬขนาดใหญ่เช่นนี้เข้ามาทักทายจะนำโชคและความเป็นมงคลมาให้กับผู้ที่พบเห็น

 

นายเตชิต เจ้าของเรือดลบันดาล ผู้ที่นำคลิปนี้มาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวระบุว่า คลิปนี้ถูกบันทึกเมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาโดยนายฮ่ากีม นิยมเดชา ไต๋เรือ ได้บันทึกไว้ได้ในขณะที่นำนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ไปท่องเที่ยวตกปลาในทริป 2 วัน 1 คืน บริเวณอ่าวหัวไทร จุดที่บันทึกภาพไว้ได้ห่างจากฝั่งประมาณ 70 กิโลเมตร ในจุดที่ชาวเรือรู้จักกันดีเป็นจุดจมของซากเรือปั่นจั่น ซึ่งเป็นเรือเหล็กขนาดใหญ่จมไปเมื่อหลายสิบปีก่อน เป็นแหล่งที่มีปลาชุกชุม

 

นายเตชิต บอกอีกว่าฉลามวาฬตัวนี้ยาวประมาณ 7-8 เมตร ไม่ทราบเพศโดยปกตินั้นจะพบเห็นฉลามวาฬกลางทะเลแบบนี้ได้น้อยมาก เขาจะหลบเรือ แต่ตัวนี้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจนักท่องเที่ยวได้เรียก มาหาหน่อยลูกเขาเหมือนกับจะเข้าใจภาษาว่ายน้ำมาหาอย่างคุ้นเคย เมื่อนักท่องเที่ยวบอกว่าขอจับหัวกลับโผล่หัวมาให้นักท่องเที่ยวแตกหัวได้อย่างแสนรู้ ยิ่งทำให้น่าแปลกใจ

 

อย่างไรก็ตามน่าเชื่อว่า ฉลามวาฬตัวนี้น่าจะอาศัยอยู่ในย่านนั้น ได้ว่ายเข้ามาที่เรืออย่างคุ้นเคยเข้าใจว่าด้วยที่มีเรือพานักท่องเที่ยวมาตกปลาในบริเวณนั้นบ่อย จึงเข้ามาหาอย่างเป็นมิตรมาเล่นกับนักท่องเที่ยวอย่างน่ารัก ทำให้กลุ่มเรือส่งข่าวซึ่งกันและกันเพื่อร่วมกันดูแลรักษาพื้นที่และช่วยกันอนุรักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากร สร้างอาชีพให้กับคนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนเข้มแข็ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube