fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องปวีณาให้ช่วยลูกถูกหลอกทำงาน call center

Featured Image
ปทุมธานีแม่เด็กรวมตัวร้องปวีณาให้ช่วยลูกหลังถูกหลอกผ่านเฟสให้ไปทำงาน call center

 

 

 

นางสาวพัชาพลอย อายุ 52 ปี พร้อมด้วยแม่เด็กอายุ 15-20 ปี จำนวนกว่า10 คน ได้เดินทางมาที่มูลธินิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีลูกถูกหลอกผ่านเฟสบุ๊คให้ไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งบางคนก็ถูกทำร้ายร่างกายซึ่งขณะนี้ยังกลับประเทศไทยไม่ได้ จากการสอบถาม นางสาวพัชาพลอย บอกว่าลูกชายตนเองอายุ 17 ปี ซึ่งอยู่ที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี แก็งคนร้ายหลอกผ่านทางเฟสบุ๊คว่ามีงานทำและมีรายได้ดีซึ่งลูกชายตนเองก็นั่งรถตู้จาก อ.พานทองไปลงหมอชิต และขึ้นรถจากหมอชิตไปลงที่ท่ารถรังสิต จากนั้นก็ขึ้นรถจากรังสิตไปลงที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นก็เดินข้ามไปที่ประเทศกัมพูชา และจะมีคนมารับ

 

ซึ่งลูกชายถูกหลอกไปที่วันที่ 14 พ.ค.65 และติดต่อมาวันที่ 18 พ.ค.65 ซึ่งลูกชายบอกว่าไปทำงานบริดคอยส์ที่สีหนุ และทำงานสองทุ่มถึงตีห้า ซึ่งลูกชายก็ถูกทำร้ายด้วยและจะติดต่อได้เป็นครั้งคราว ส่วนแม่ของเด็กคนอื่นๆก็เหมือนกันก็จะถูกหลอกผ่านทางเฟสบุ๊คเหมือนกันว่าให้ไปทำงานเพราะมีรายได้ดี

 

ด้านนางปวีณา กล่าวว่าทางมูลนิธิปวีณาได้รับการร้องทุกข์จากแม่เด็กจำนวนหลายคนว่าลูกของตนเองถูกหลอกให้ไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเราก็มองว่าปัญหาการถูกหลอกของเด็กๆนั้นเป็นปัญหาระดับประเทศ การที่มีคนถูกหลอกไปทำงานนั้นซึ่งเราต้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือโดยเฉพาะเด็กๆและเยาวชน ซึ่งเด็กพวกนี้เป็นวัยที่ต้องการเรียนรู้ และต้องการเงิน ซึ่งเมื่อถูกหลอกไปที่นั้นแล้ว และนึกว่าจะได้ไปทำงานแต่จริงๆแล้วไม่ใช่แต่ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อเด็กๆทำไม่ได้ก็จะถูกทำร้ายร่างกาย

 

ซึ่งตรงนี้เราจะต้องคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้าช่วยเหลือ ซึ่งอยากฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนหรือพ่อแม่เด็กให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน เพราะการที่จะไปทำงานที่ต่างประเทศและได้เงินเยอะๆ นั้นไม่มีหรอก และเมื่อถูกหลอกไปแล้วจะกลับมาที่ประเทศไทยนั้นทำได้ยาก ไม่ใช่ช่วยได้เสมอไปซึ่งก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ด้วย และเมื่อไปแล้วก็จะถูกหลอกให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาหลอกคนอื่นอีกครั้งหนึ่ง และปัญหาอื่นๆจะตามมาด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube