fbpx
Home
|
ภูมิภาค

องค์การระหว่างประเทศฯ พบ 59 โรฮิงญา ที่สตูล

Featured Image
องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ประเทศไทย) ลงพบ 59 โรฮิงญาที่ จ.สตูล พบหลายคนเครียด

 

 

 

 

นายพิชญะ นิเวศน์รังสรรค์ เจ้าหน้าที่โครงการ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ประเทศไทย) UN นำล่ามพยาบาล นักจิตวิทยา เจ้าหน้าที่โครงการ ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องใช้ในเบื้องต้น ให้กับกลุ่มโรฮิงญา 59 คน ก่อนพูดคุยรับทราบความต้องการผ่านล่ามแปลภาษา ซึ่งกลุ่มชาวโรฮิงญากลุ่มนี้ยังคงเครียดอยู่เพราะไม่รู้จะถูกส่งไปที่ไหน และจะเป็นอย่างไรต่อไป และยังมีบางคนที่ยังป่วยอยู่

 

ซึ่งบางคนได้รับยาแล้ว บางคนยังไม่ได้รับยา ต้องการได้รับการตรวจ แต่เนื่องจากผู้หญิงบางคนไม่กล้าให้หมอตรวจ ด้วยเหตุผลที่ชาวโรฮิงญานับถือศาสนาอิสลามมีความเคร่งครัดทางหลักศาสนา สิ่งของที่ต้องการจำเป็นต้องใช้ จะเป็นนาฬิกาเพื่อใช้ดูเวลาละหมาด หมวกผู้ชายสำหรับละหมาด รองเท้าแตะ ผ้าอนามัย นอกจากนี้ทาง องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ประเทศไทย) ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น

 

พร้อมกันนี้มีกลุ่มคนสตูลจะดูแลกัน นำทีมโดย นายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล และภาคีเครือข่าย ภายใต้ชื่อคนสตูลจะดูแลกัน นำน้ำดื่ม 80 โหล ผลไม้ ขนม ผ้าอนามัย ของใช้ส่วนตัว ส่งมอบให้กับตัวแทนชาวโรฮิงญา

 

นอกจากนี้ทางคณะ มูลนิธิคนช่วยคน และสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี นำโดย อ.อิสมาแอล หมัดอะดั้ม รองประธานสภาพเครือข่ายฯ นำโสร่ง หมวก ชุดละหมาดผู้หญิง ผ้าปูละหมาด ขนมแห้ง มอบให้ด้วยเช่นกัน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ยังคง สอบคัดแยก อีก 3 คนสุดท้ายในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube