fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ.ต.ท.ลำปางเจอ ร.ต.ท.เก๊ หลอกดูดเงิน 1.8 ล้าน

Featured Image
ตำรวจพ.ต.ท.ลำปาง เจอ ร.ต.ท.เก๊ แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินไป 1 ล้านแปดแสนเกลี้ยงบัญชี

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามี อดีต นายตำรวจ สารวัตรปราบปราม สภ. สบปราบลำปางคือ พ.ต.ท.สมชาย อายุ 66 ปี ชาวบ้าน อ.เกาะคา จังหวัดลำปาง ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ โรงพักตำรวจสภ เกาะคาลำปาง ว่า ก่อนหน้านี้ วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ช่วงเวลา 10:00 น ขณะที่อยู่บ้านพัก ได้มีโทรศัพท์ โทรมาเป็นเสียงผู้ชายใช้หมายเลขโทรศัพท์บวก 69 766 9 14097150 โทรมาแจ้งว่าตนเอง โทรมาจากสำนักงานกสทช.และแจ้งว่าพันตำรวจโทสมชายนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีบุคคลนำโทรศัพท์ไปใช้ในการกระทำความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องการให้พันตำรวจโทสมชายแจ้งความ กับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ขอออกใบรับรองแจ้งความเพื่อส่งกลับไป ทางสำนักงานกสทชเพื่อทำการยกเลิก

 

ในการที่จะถูกดำเนินคดีโดยให้พันตำรวจโทสมชายนั้น กดเลข 9 ในโทรศัพท์มือถือและ และให้แอด ไลน์กับชายคนดังกล่าว ปรากฏว่าไม่นานนัก LINE ขึ้นเป็น สภ. เมืองเชียงรายผู้แจ้งจึงโทรศัพท์ไป ทางไลน์ไปสนทนากับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างชื่อว่าร้อยตำรวจโท สมศักดิ์ ตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวนสภ. เมืองเชียงรายและจากนั้นทางร้อยตำรวจโทสมศักดิ์ ได้โอนสายไป คุยกับนายตำรวจอีกนายหนึ่งซึ่ง อ้างว่าจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้

 

และหลังจากนั้นมีการ Add LINE แล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นกสทช ส่งลิงค์ไลน์ เป็น App teamviewer ซึ่งเป็น App ประชุมสายเป็น App ที่ทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์รีโมทเข้ามาควบคุมหน้าจอในโทรศัพท์มือถือของพันตำรวจโทสมชาย ที่เป็นผู้เสียหาย

 

หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ทำการใช้โปรแกรม teamviewer เข้ามา Control โทรศัพท์มือถือโดยมีการโหลด App กรุงไทย next เพื่อเข้าสู่ ข้อมูลส่วนตัวและเข้าไปผูกบัญชีธนาคารกรุงไทย ทั้งหมด 2 สาขา เพื่อทำการ ถอนเงิน ของพันตำรวจโทสมชาย 3 บัญชีรวมทั้งสิ้น ประมาณ 1 ล้าน 8 แสนบาทซึ่งเป็นเงินเก็บใช้ในบั้นปลายชีวิต อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว พบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินหนี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube