fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮา! ขบวนแห่ช้างฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะพิมาย

Featured Image
ฮือฮา อลังการขบวนแห่ช้าง 9 เชือก ชาวบ้านร่วมงานคึกคัก ฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะในอำเภอพิมาย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านตำบลโบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับผู้นำในหมู่บ้านจัดพิธีฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอพิมาย และพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 79 ปี พรรษา 57 พระครูวิลาสปัญญาโชติ (หลวงพ่อเอี่ยม) เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยจัดให้มีขบวนช้าง 9 เชือก แห่จากวัดใหม่ประชาราม ไปที่วัดบ้านหนองจิก ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ในขบวนแห่มีนางรำแห่นำหน้าขบวนทั้งหมด 79 คน โดยนางรำจากแม่บ้าน กลุ่ม อสม.และประชาชนในหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

จากการสอบถาม นายกำแหง กรรมการวัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศปลดล็อคให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในโซนสีฟ้านำร่องเรื่องการท่องเที่ยวอย่างจริงจังเพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ตนจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมวัดและผู้นำในชุมชนไปติดต่อว่าจ้างช้างมาจาก จ.สุรินทร์ จำนวน 9 เชือก

 

โดยคิดราคาค่าตัวช้างเชือกละ 8,000 บาท ส่วนเงินค่าตัวช้างได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาค เพื่อให้สมเกียรติในพิธีฉลองตราตั้งและฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 79 ปีพรรษา 57 พระครูวิลาสปัญญาโชติ รองเจ้าคณะอำเภอพิมายเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมส่งท้ายให้กับหลวงพ่อเพราะท่านจะดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะอำเภอปีนี้เป็นปีสุดท้าย นายกำแหงฯกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube