fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รมว.ทท.แจงรัฐฯ เปิดประเทศยอดนทท.พุ่ง

Featured Image
รมว.ท่องเที่ยว แจงรัฐบาลเปิดประเทศยกเลิกไทยแลนด์พาส ตัวเลขนักท่องเที่ยวสูงขึ้นทันตาเห็นวันละ 2หมื่นคน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อมอบอุปกรณ์กีฬา โครงการพัฒนาการกีฬาและนันทนาการมวลชนกิจกรรมธนาคารอุปกรณ์กีฬา Sport Bank

 

โดยกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำจังหวัดและประจำอำเภอ ทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้ ให้เป็นอุปกรณ์ในการส่งเสริมเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

 

ซึ่งการเดินทางมายังพื้นที่กันตังครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้เดินทางไปสักการะเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเก่งจิวโฮยก้วน หรือเจ้าแม่ทับทิม (ไหหลำ) เทศบาลเมืองกันตัง

 

ซึ่งชาวอำเภอกันตัง และสมาชิกชมรมเมืองเก่ากันตัง ให้การต้อนรับ และนายพิพัฒน์ ได้ร่วมจิบน้ำชา พร้อมรับประทานขนมพื้นเมืองของชาวกันตัง เช่น ขนมสี่ขา ขนมอาโปและชนอดอื่นๆ

 

นายพิพัฒน์ เปิดเผย ว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศไทยหลังการเปิดประเทศและยกเลิกเทสแอนด์โก กล่าวว่า ตอนนี้เราได้มีการคลายล็อครับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

 

โดยเริ่มตั้งแต่ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ไทยแลนด์เทสแอนด์โก และเราก็ได้ยกเลิก ไทยแลนด์เทสแอนด์โก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขที่เข้ามาจากภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ประมาณ 30,000 คนต่อเดือน

 

แต่เมื่อเรายกเลิก ไทยแลนด์เทสแอนด์โก ก็เพิ่มขึ้นมาเป็นวันละ 20,000 คน และคิดว่าหากเป็นอย่างนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ไปแล้วซึ่งช่วงนี้ทางตะวันออกกลางเป็นฤดูร้อนมากคุณภูมิประมาณกว่า 40 องศา ถึง 50 องศา และยังเป็นช่วงปิดภาคเรียนของชาวตะวันออกกลาง

 

น่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น หากมีการยกเลิก Thailand Pass จากเดิมที่วันนี้เรามีนักท่องเที่ยวประมาณ 18,000 ถึง 20,000 คนต่อวัน เชื่อว่าตัวเลขจะสูงขึ้นเป็น 25,000 ถึง 30,000 ต่อวัน และหลังจากการคลายล็อกเชื่อว่าเศรษฐกิจจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น

 

โดยเฉพาะผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร รถเช่าเชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาล และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ทำไป เศรษฐกิจในปีนี้จะมีรายได้จากการท่องเที่ยว

 

ในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ประมาณ 1.15 ล้านล้านบาท ซึ่งจะ พยายามดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยดึงนักท่องเที่ยวมาประเทศไทย 7-10 ล้านคน ต่อปี และในปีหน้าเชื่อว่าจะดีกว่าปีนี้

 

สำหรับจังหวัดตรังเอง มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งทะเล ภูเขา รวมทั้งมีวิถีชีวิตอาหารการกิน ที่เป็นที่เลื่องลือ ในหมู่นักท่องเที่ยว และมีการผสมผสานของวัฒนธรรม นี่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการสินค้าชุมชน และการท่องเที่ยวชุมชน

 

ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ฝั่งอันดามันที่สวยงามและมีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร โดยพี่น้องชาวตรังต้องร่วมกันคิดว่าจะทำอย่างไรในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จัก

 

ในส่วนของสงครามรัสเซียยูเครน มีส่วนกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว แต่กระทบเฉพาะตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เพราะในอดีตปี 2562 มีนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้ามาเมืองไทยถึง 1.9 ล้านคน

 

ก่อนหน้านี้มีการโรดโชว์ในรัสเซีย และได้รับการตอบรับจากบริษัททัวร์ต่าง ๆ ในประเทศรัสเซีย และปีนี้ชาวรัสเซียยังคงเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยประมาณปีละ 1 ล้านคน แต่ส่วนที่ขาดไป ประมาณ 8-9 แสนคน

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้หาพื้นที่อื่นเข้ามาเติมเต็ม โดยท่านนายกรัฐมนตรีได้ไปทำความสัมพันธ์ ในการแลกเปลี่ยนระดับเอกอัครราชทูต ซาอุดีอาระเบียกับประเทศไทย

 

ซึ่งเราได้ห่างหายไปกว่า 30 ปี หลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวซาอุ เข้ามาในประเทศไทยประมาณ 3 แสนคน ในปีนี้ ปีหน้าคาดจะสูงถึง 7 แสนคน และที่สำคัญในปัจจุบันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เป็นอันดับ 1 ในนักท่องเที่ยวทุก ๆ ประเทศที่เดินทางมา มีจำนวน 3,500 4,000 คนต่อวัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube