fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถสองแถวขอนแก่นร้องขอขึ้นราคาค่าโดยสาร

Featured Image
รถสองแถวขอนแก่น ร้องขอขึ้นราคาค่าโดยสารหลังน้ำมันแพงขึ้น ส่งผลกระทบภาวะต้นทุนชัดเจน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับตัวแพงขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดราคาจำหน่ายวันนี้อยู่ที่ลิตละ 32.94 บาท โดยจากการสำรวจบริเวณจุดจอดรถโดยสารประจำทางหน้าโรงเรียนกัลยาณวัตร ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบและอยากให้มีการพิจารณาปรับขึ้นราคาค่าโดยสารให้เหมาะสมกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

 

 

นายสมบัติ คนขับรถรับจ้างโดยสารประจำทาง กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นส่งผลกระทบโดยตรง ซึ่งในระยะนี้ผู้โดยสารไม่ค่อยจะมี เพราะส่วนมากนิยมใช้รถส่วนตัวมากขึ้น ในขณะที่การวิ่งตามรอบก็ต้องทำเช่นเดิม ซึ่งผู้ประกอบการขนส่งก็อยากที่จะคุยกับขนส่งเพื่อขอให้มีการปรับขึ้นราราค่าโดยสารขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันที่ขึ้นแบบไม่หยุด

 

“ตอนนี้ค่าโดยสารอยู่ที่ 9 บาท ตลอดสาย ซึ่งราคานี้มีนานมากแล้วตั้งแต่ราคาน้ำมันดีเซลยังไม่ถึงลิตรละ 30 บาท ซึ่งถ้าได้ปรับราคาจริงๆจะขอให้ปรับเปลี่ยนเป็น 12-15 บาทถึงจะเหมาะสมกับราคาน้ำมัน อีกทั้งตั้งแต่โควิดระบาด ผู้โดยสารหันไปใช้รถส่วนตัว แต่ช่วงนี้ดีขึ้นเพราะโรงเรียนเปิดเทอมแล้วทำให้ช่วงที่คนขึ้นมากที่สุดคือตอนเช้า. ที่ผู้โดยสารจัเป็นนักเรียนหลังจากนั้นก็จะมีอีกทีช่วงนักเรียนเลิกเรียน ส่วนช่วง กลางวันแทบจะไม่มีคนขึ้นเลย”

 

ขณะที่ นายแดง คนขับรถโดยสารประจำทาง กล่าวว่า ยอมรับว่าราคาน้ำมันแพงแบบนี้กระทบกับรายได้ของการขับรถสองแถวชัดเจน ปัจจุบัน ค่าโดยสารแยกเป็นนักเรียน 6 บาท ผู้ใหญ่และคนทั่วไป 9 บาทตลอดสาย ซึ่งราคานี้รายได้ก็จะเท่าเดิมขณะที่ต้นทุนสูงขึ้น ซึ่งรัฐควรจะมีการปรับค่าโดยสารขึ้นให้เหมาะสมกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้นด้วย เพราะค่าโดยสารนี้ไม่ขึ้นมาหลายปีแล้วตั้งแต่น้ำมันดีเซลลิตรละ 27 บาท จนวันนี้น้ำมันดีเซลราคาลิตรละ 33 บาทแล้ว แต่ราคาค่าโดยสารยังเท่าเดิม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube