fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายา

Featured Image
แถลงข่าวผลการปฏิบัติการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายรัฐบาล

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้มีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

โดยได้ร่วมกันจับกุม 1. นายสุไลมาน อายุ 37 ปี ชาวจ.นราธิวาส 2. นางสาวศรศมน อายุ 41 ปี ชาว กรุงเทพมหานคร 3. นายสาบรี อายุ 28 ปี ชาวจ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาบ้า จำนวนประมาณ 1.500,000 เม็ด 2.รถยนต์หัวลากพ่วง ยี่ห้ออีชูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน นครปฐม 3. รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ชิตี้ พระนครศรีอยุธยา 4. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส ทะเบียน นราธิวาส 5.โทรศัพท์มือถือพร้อมชิมการ์ด จำนวน 8 เครื่อง

 

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)

 

ผลการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ปปส. ภาค 9 สามารถจับกุมได้ที่ ริมถนนสาย 418 (ปัตตานี-ยะลา) ม.4 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา และบริเวณริมถนนสาย (ปัตตานี-นราธิวาส) ม.1 ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ จว.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565

 

ต่อเนื่องกัน พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร , สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่ามีเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งเปิดบริษัทประกอบการธุรกิจขนส่งบังหน้า “เครือข่ายของเจ้เล็ก”

 

โดยเปิดบริษัทขนส่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม มีพฤติการณ์ร่วมกัน ติดต่อกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิด ยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วลำเลียงมาส่งให้ให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

รวมทั้งส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามเรื่อยมา ซึ่งที่ผ่านมาสามารถจับกุมบุคคลในเครือข่ายได้จำนวนหลายราย และมีการขยายผลการจับกุม เพื่อทำลายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

 

พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ” การจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ให้มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง

 

โดยให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นแหล่งแพร่ระบาด เป็นจุดพักยา และเป็นเส้นทางลำเลียงไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ครั้งนี้ถือเป็นผลสัมฤทธิ์ของการบูรณาการทำงานร่วมกันจากทุกภาคส่วน และยังคงยืนยันกับพี่น้องประชาชน ว่าทุกข์ของท่านเราจะขจัดให้บรรเทาลง โดยเฉพาะทุกข์ที่เกิดจากยาเสพติด

 

ครั้งนี้เกิดจากการติดตาม และขยายผลของเจ้าหน้าที่จนนำมาสู่การจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผลต่อเนื่องจากในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ตอนบน มีความต่อเนื่องในการขนย้าย และมีผู้รับผิดชอบเป็นช่วงๆ

 

ความยากลำบากเหล่านี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมุ่งมั่นในการดำเนินการ แบ่งหน้าที่หลายส่วน อย่างไรก็ตามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และส่วนที่เกี่ยวข้องยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้พื้นที่ปราศจากยาเสพติด”

 

สำหรับการจับกุมยาเสพติดในรอบเดือนที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง สามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดและของกลางได้เป็นจำนวนมาก นั่นแสดงว่าขบวนการค้ายาเสพติดยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

จึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน แสดงออกถึงจุดยืนในการต่อต้านยาเสพติดอย่างจริงจัง ด้วยการแจ้งเบาะแส บุคคลต้องสงสัยได้ที่สายด่วน 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube