fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์เปิดตลาดสินค้าเกษตรขายตรงช่วยปชช.

Featured Image
กาฬสินธุ์เปิดตลาดสินค้าเกษตรขายตรงแก้ปัญหาค่าครองชีพให้ประชาชน

 

 

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรงสู่ผู้บริโภค โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายสหกรณ์และเกษตรกรร่วม พร้อมนำผลผลิตจากสวนมาออกร้านจำหน่าย ในราคาที่เป็นธรรม

 

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตลาดสินค้าเกษตร ในช่วงเปิดเมืองหลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 โดยสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสันนิบาตสหกรณ์จ.กาฬสินธุ์ จัดโครงการมหกรรมสินค้าจากเกษตรกรโดยตรงสู่ผู้บริโภค เพื่อให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายอย่างแท้จริง โดยเน้นเป็นผลผลิตของเกษตรกรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ทั้งภาคเกษตร และนอกภาคเกษตร ตลอดจนเกษตรทั่วไป เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตตลอดจนแปรรูปเป็นสินค้าเพื่อจำหน่าย อีกทั้งยังเป็นการให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ ทั้งภาคเกษตรและนอกภาคเกษตรได้ร่วมมือร่วมใจกันเพื่อสร้างเครือข่ายที่ดีต่อกัน ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 25-31 พฤษภาคม 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น. ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดจำนวน 48 บูธ

 

นายทรงพล ยังได้กล่าวชื่นชมในความร่วมมือของสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรทุกประเภท รวมถึงเกษตรกรทั่วไปใน จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้นำผลผลิตหรือสินค้าของมาจำหน่าย เพื่อช่วยเหลือให้เกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ให้มีรายได้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคเองก็จะได้มาจับจ่ายซื้อสินค้าในราคาที่เป็นธรรม ถูกกว่าท้องตลาด ในยุคค่าครองชีพสูงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube