fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ สงขลา มอบบ้านหลังแรกให้กับคนจน

Featured Image
ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา มอบบ้านหลังแรกให้กับคนจนแจ๊กๆ ใน อ.เทพา จ.สงขลา

 

ที่ อ.เทพา จ.สงขลา นาย เจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา ร่วมกันมอบบ้านหลังแรกให้กับชาวบ้านที่จนแจ๊กๆ ซึ่งจนแบบแทบไม่มีอะไรจะกิน และไม่มีที่อยู่อาศัยถาวรโดยมอบให้กับ นางแวสะปีเยาะ ดามีแล อายุ45ปี

 

เป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่7 บ้านปากน้ำเทพา ต.เทพา ที่ครอบครัวเข้าข่ายจนแจ๊ก เป็นบ้านเลขที่100/9 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 8 หมื่นบาท ที่มีการบูรณาการจากภาครัฐและเอกชน และการก่อสร้างใช้ช่างที่เป็นกำลัง อส. ชุดซ่อมสร้างอำเภอเทพา ใช้เวลาในการก่อสร้าง10 วัน

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวของ นางแวสะปีเยาะ ด้วย ซึ่งบ้านหลังใหม่หลังนี้ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจากเดิมที่อยู่ในขนำ

 

สำหรับที่มาของคอนเซ็ป” จนแจ๊กๆ ก่อนหน้านี้ นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา ได้ออกหนังสือราชการเป็นภาษาใต้ให้สำรวจคนที่ “จนแจ๊กๆ” ซึ่งหมายถึง จนจริงจนมาก จนแทบไม่มีจะกิน และเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย

 

โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน อ.เทพา สำรวจให้เสร็จภายในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 จนสร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศโดยในพื้นที่อำเภอเทพามีประชาชนที่จนแจ๊กๆ จำนวน 187 ครัวเรือน

 

แยกเป็นเป้าหมายยากจน 79 ครัวเรือน กลุ่มจนแจ๊กๆ 18 ราย และกลุ่มที่ต้องการซ่อมแซม 81 ครัวเรือนและในวันนี้ได้มีการส่งมอบบ้านให้กับคนที่เข้าคอนเซ็ป “จนแจ๊กๆ” รายแรกของ อ.เทพา และจะทยอยสร้างบ้าน และช่วยเหลือคนที่อยู่ในข่าย “จนแจ๊กๆ” ใน อ.เทพา จนครบทุกครอบครัว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube