fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัดโนนไทย ล้มเลิกแจ้งความเอาผิดหมอปลา

Featured Image
คณะกรรมการวัดโนนไทย ล้มเลิกแจ้งความเอาผิดหมอปลา หลังหลวงพ่อจอยบอกให้อภัยทุกคน อย่าไปเอาเรื่องใครเลย

 

จากกรณีที่มีวัดหลายแห่งเตรียมที่จะให้ทนายไปฟ้องดำเนินคดีกับหมอปลา ซึ่งพาทีมงานสื่อมวลชน บุกเข้าไปสร้างความวุ่นวายภายในวัด จนทำให้วัดหลายแห่งเสียชื่อเสียง ล่าสุดนายพิเชษฐ์ ของกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านสันเทียะ หมู่ที่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

 

เปิดเผยว่า ภายหลังจากคณะหมอปลาบุกมาสร้างความวุ่นวายที่วัดโนนไทย โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตหลวงพ่อจอยเลย ก็ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจที่มาสร้างความเสียชื่อเสียงให้กับวัดโนนไทย และเป็นการลบหลู่หลวงพ่อจอย อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่

 

เนื่องจากหลวงพ่อจอย เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และยังเป็นศิษย์เอกขอหลวงพ่อคูณ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาเหมือนหลวงพ่อคูณ ดังนั้นทำให้ชาวบ้านพากันออกมาเรียกร้องให้คณะของหมอปลาออกมาขอโทษ ขอขมาหลวงพ่อจอย ไม่เช่นนั้นจะไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกกับคณะของหมอปลา

 

เนื่องจากวัดถือว่าเป็นนิติบุคคลที่ใครจะใช้อำนาจโดยไม่ชอบธรรม มาบุกรุกสร้างความเสียหายไม่ได้ แต่จนถึงขณะนี้คณะของหมอปลาก็ยังไม่มาขอขมาหลวงพ่อจอยเลยถึงอย่างไรก็ตาม จากการไปพบหลวงพ่อจอย ท่านก็บอกว่าให้อภัยทุกคน อย่าไปเอาเรื่องใครเลย

 

ดังนั้นคณะกรรมการวัดจึงหยุดเรื่องที่จะแจ้งความเอาผิดคณะหมอปลาไว้ก่อน ตามที่หลวงพ่อจอยท่านพูดไว้ ซึ่งถือว่าหลวงพ่อจอยท่านเป็นผู้ที่มีจิตเมตตากับลูกหลานทุกคน ท่านไม่เคยถือโทษโกรธใคร

 

แต่คณะกรรมการวัดก็รู้สึกไม่สบายใจที่คณะหมอปลามาทำให้วัดโนนไทยเสียชื่อเสียง เพราะหลวงพ่อจอยท่านสร้างวัดแห่งนี้มาจนกลายเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างดีเด่น ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียใดๆ เลย พระที่หมอปลามาจับวันนั้น ก็มาจากวัดอื่น มาขออาศัยอยู่ชั่วคราว

 

ซึ่งหลวงพ่อจอยท่านก็เมตตา ดังนั้นจึงอยากให้หมอปลาออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นด้วย.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube