fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชวน หลีกภัย วางศิลาฤกษ์อาคารรพ.ห้วยแถลง

Featured Image
ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร วางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอก-อุบัติเหตุ รพ.ห้วยแถลง รองรับผู้ป่วย ลดความแออัด รพ.มหาราชโคราช

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก-อุบัติเหตุ โรงพยาบาลห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลห้วยแถลง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี สืบเนื่องมาจากเดิมโรงพยาบาลห้วยแถลง ยกระดับเป็นโรงพยาบาล ขนาด 30 เตียง และในเดือนมกราคมปี พ.ศ.2553 ได้ยกระดับเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียงจนถึงปัจจุบัน

 

เพื่อให้บริการรองรับผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอห้วยแถลงและพื้นที่ใกล้เคียง ครอบคลุมประชากรทั้งหมด 70,285 คน ชาย 35,383 คนและหญิง 34,982 คน โดยให้บริการผู้ป่วยนอก – อุบัติเหตุ เฉลี่ย 700 รายต่อวัน ซึ่งผู้ป่วยนอกส่วนใหญ่ที่มารับบริการ จะป่วยเป็นโรคเบาหวาน รองลงมา คือ โรคความดันโลหิตสูง

 

ทางโรงพยาบาลห้วยแถลง จึงพัฒนาศักยภาพการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนและยกระดับโรงพยาบาลให้มีบริการที่มีคุณภาพ ซึ่งปัจจุบัน โรงพยาบาลห้วยแถลง มีบุคลากรแพทย์ 10 คน ทันตแพทย์ 5 คน เภสัชกร 7 คน พยาบาลวิชาชีพ 58 คน นักวิชาการสาธารณสุข 4 คน นักเทคนิคการแพทย์ 5 คน นักกายภาพ 3 คน นักจิตวิทยา 2 คน และบุคลากรอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 225 คน และล่าสุด ได้รับอนุมัติงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ ปีงบประมาณ 2565 เป็นจำนวนเงิน 116,718,600 บาท (หนึ่งร้อยสิบหกล้านเจ็ดแสนหนึ่งหมื่นแปดพันหกร้อยบาทถ้วน)

 

เพื่อให้มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ สามารถรองรับผู้ป่วยและผู้เข้ารับบริการเพื่อลดความแออัดของผู้ป่วยในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในวันนี้ จึงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก-อุบัติเหตุ โรงพยาบาลห้วยแถลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube