fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร. นัด “กาโตะ” สอบปมยักยอกเงินวัด 17 พ.ค. นี้

Featured Image
ตำรวจ นัด “อดีตพระกาโตะ” สอบคดียักยอกเงินวัด 17 พ.ค. นี้ ที่ บก.ปปป. หากพบเชื่อมโยง “สีกาตอง” จ่อออกหมายเรียกรายต่อไป

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป. ) เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช เบิกถอนเงินของวัดจำนวน 6 แสนบาท นำไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวฉาวความสัมพันธ์กับสีกาคนหนึ่ง ว่า หลังจาก พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก อดีตพระกาโตะ เพื่อเข้ามาให้ปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องราวทั้งหมด รวมถึงเรื่องความสัมพันธ์ฉาวกับสีกา และรายละเอียดเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินของวัด นั้น ล่าสุด พนักงานสอบสวน ได้นัดหมายอีดตพระกาโตะ มาให้ปากคำ ในวันอังคารที่ 17 พ.ค. นี้ เวลา 11.00 น. ที่ บก.ปปป.

 

โดยเบื้องต้น พนักงานสอบสวน จะทำการสอบสวนอดีตพระกาโตะ ให้ได้ข้อมูลและประเด็นที่กำหนด เพื่อดูว่า มีความเชื่อมโยงกับใคร หรือไม่ รวมถึง หากมีความเชื่อมโยง กับสีกาตอง ก็จะออกหมายเรียก มาสอบถามข้อมูลเช่นเดียวกัน

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับการออกหมายเรียกอดีตพระกาโตะในครั้งนี้ เป็นการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา “ยักยอกทรัพย์” กรณีเบิกถอนเงินวัด เนื่องจากตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า อดีตพระกาโตะ ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงเข้าข่ายการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube