fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พระบิดาถูกฝากขังศาลภูเขียว-เร่งส่ง 11 ศพชันสูตร

Featured Image
นำตัวพระบิดา ฝากขังศาลภูเขียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาแล้ว ขณะเร่งส่ง11ศพไปตรวจพิสูจน์ยืนยันบุคคล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมทีมงานประสาน ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เข้าตรวจสอบ สำนัก (ฤๅษี) ปฏิบัติธรรมปลัด ตั้งอยู่กลางทุ่งป่าในพื้นที่หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการกักขังผู้มาปฏิบัติธรรมและรักษาโรคโดยวิธีการแบบแปลกประหลาด ไม่ถูกสุขลักษณะ

 

อีกทั้งยังมีชายหญิงตั้งแต่วัยกลางคนไปถึงผู้สูงอายุมากกว่า 30 คน นั่งรายล้อมชายชราผมยาว ไม่สวมเสื้อ ที่บรรดาผู้มาปฏิบัติธรรมพากันเรียกว่า “พระบิดา” อายุ 74 ปี ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งประชาชนที่มาทุกคน จะไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมบอกว่าหากอยู่ในสำนักภายใต้การปกครองของพระบิดาแห่งนี้แล้ว โรคโควิด-19 จะไม่สามารถทำอันตรายกับพวกเขาได้

 

โดยวันนี้(9 พ.ค.)เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบพื้นที่สำนัก (ฤๅษี) ปฏิบัติธรรมปลัดดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง ขณะที่มีลูกศิษย์พระบิดา ยังบอกอีกว่ามีการเก็บศพไว้ภายในสำนักดังกล่าวรวม 11 ศพ ตามจุดกระท่อมต่างๆ เพื่อส่งศพไปตรวจพิสูจน์ยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครมาจากที่ไหนบ้าง

 

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร ระบุว่าเบื้องต้นแจ้งข้อหา เจ้าสำนักฤาษีประหลาด 3 ข้อหา คือบุกรุกป่า ,บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ และพรบ.ควบคุมโรค จากการไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่ง 3 ข้อหานี้ ให้การรับสารภาพ ประเด็นที่จะดำเนินคดีเพิ่มเติม คือ กระบวนการรักษาอาการเจ็บป่วย ส่วนคดีเกี่ยวเนื่องกับศพ อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ แม้จะมีใบมรณบัตรรับรอง แต่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า จะจัดการศพด้วยการเผา แต่กลับมาเก็บไว้ที่สำนักฤาษี เช่นเดียวกับเบาะแสว่า มีการหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากลูกศิษย์ที่ศรัทธา ต้องสอบสวนขยายผลต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสาร ได้นำตัวพระบิดา ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียว โดยพนักงานสอบสวนค้านประกันตัว จากนั้นลูกศิษย์ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว 5 หมื่นบาท แต่ศาลไม่อนุญาต จึงส่งตัว นายทวี เข้าเรือนจำภูเขียวทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube