fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นเผยมติสงฆ์ขับไล่รักษาการเจ้าอาวาส

Featured Image
ผู้ว่าฯขอนแก่น เผยมติสงฆ์ ขับไล่ รักษาการเจ้าอาวาสฯ ที่ปรากฏในคลิปนั่งดื่มสุรา อ้างฆ่าโควิดออกนอกพื้นที่แล้ว

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งอยู่บนแคร่ไม้ลักษณะเป็นศาลาพักร้อน พูดลิ้นพันกันบอกกับเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบในคลิปว่าไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม พร้อมข้อความระบุว่า “วงการพระสงฆ์ไม่แผ่วเลย ล่าสุดตั้งวงร้องเกะ ปฏิเสธไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม แถมเอ่ยถึงนักการเมืองนายอำเภอไม่มีใครกล้ายุ่งกับอาตมานะ #ขอนแก่น”

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเบื้องต้นทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปคือรักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง และบอกกับชาวบ้านว่าที่ดื่มนั้นเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยนำมะนาวผสมกับเหล้าขาวแล้วดื่ม ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 พ.ค. 2565 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอชนบท และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

กรณีพระสงฆ์ดื่มสุราในวัดตามที่ปรากฏในคลิป และถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก กองร้อย อส.อ.ชนบท ที่ 18 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลตามคลิปที่ปรากฏในสื่อโซเชียล

 

พบว่า พระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิปคือ พระพิทักษ์ อายุ 52 ปี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในบ.หัวนากลาง ม. 3 ต.บ้านแท่น อ.ชนบทได้ประมาณ 8 ปี ขณะที่ชาวบ้าน ต่างให้การตรงกันว่า ที่ผ่านมาพระพิทักษ์ ได้พาชาวบ้านพัฒนาวัดมาโดยตลอด ชาวบ้านไม่เคยเห็นพระพิทักษ์ แสดงพฤติกรรมเอะอะโวยวายหรือดื่มสุรามาก่อน

 

“คืนวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น. ได้มีชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจสายตรวจและผู้ใหญ่บ้านว่า มีพระสงฆ์นั่งล้อมวงอยู่กับกลุ่มวัยรุ่น ภายในวัดศรีพนาวาส ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย

 

เจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมกับผู้ใหญ่บ้านจึงออกไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเด็กวัยรุ่นไม่อยู่แล้วเหลือเพียงพระพิทักษ์ ซึ่งนั่งอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้บอกกล่าวพระพิทักษ์ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงเกิดการโต้แย้งกันขึ้น ตามคลิป วันต่อมา พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้หนีหายออกไปจากวัด โดยไม่มีผู้พบเห็น”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube