fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พระดอนงานเข้าอีกขณะเจ้าตัวหลบหนีหายไร้วี่แวว

Featured Image
พระดอนพระคนกลางประสานงานเคลียร์กรณี “กาโตะ” งานงอกอีกช่างก่อสร้างบุกโรงพักแจ้งความซ้ำเตรียมฟ้องคดีแพ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสุเมธ มากรักษ์ ผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดเล็กในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าพบพันตำรวจโทสมเชิญ ทองใหญ่ รองผู้กำกับการ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งนำเอกสารสัญญาจ้างปรับปรุงกุฏิติดกับที่พระดอนอาศัยจำวัดในวัดวังตะวันออก วงเงิน 2 แสนบาท บันทึกประจำวันในกรณีการเบี้ยวหนี้ค่าก่อสร้างเมื่อมิถุนายน 2563 และเอกสารเกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่งเป็นหลักฐาน เพื่อหาช่องทางในการบังคับให้ พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือพระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร ชำระหนี้ค่าก่อสร้างอีก 1 แสนบาทที่ถูกเบี้ยวหนี้ไปไม่ยอมชำระตามสัญญา

 

นายสุเมธ ระบุว่าได้ถูกพระดอนว่าจ้างให้ปรับปรุงกุฏิซึ่งได้บันทึกภาพการทำงานแก้ไขไว้ทุกขั้นตอน และได้เข้าเบิกเงินหลังงานเสร็จกลับถูกผัดผ่อนเรื่อยมาจนตัดสินใจที่จะแจ้งความและฟ้องร้องบังคับคดีเนื่องจากเงินทุนที่ใช้เป็นทุนส่วนตัวทั้งหมด ปรากฎว่ามีการเจรจาให้ฆราวาสคนหนึ่งมาชำระหนี้แทนผัดผ่อนเรื่อยมาครั้งละ 2-3 หมื่นบาทจ่ายไปลแว้ว 1 แสนแต่ที่เหลือไม่ได้จ่ายเลยหลบหายไปเฉยๆติดต่อไม่ได้แล้วจึงเข้ามาแจ้งความอีกครั้ง

 

ขณะที่พันตำรวจโทสมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ได้แนะนำให้นายสุเมธ นำหลักฐานเข้าฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งเพื่อให้พระสุวิจักษณ์ มาชำระหนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนนั้นยังไม่สามารถดำเนินการเนื่องจากเข้าข่ายเป็นคดีแพ่ง

 

ส่วนความเคลื่อนไหวพระดอนนั้นมีรายงานว่ายังหลบหนีหายไม่มีใครสามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าพระดอน ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในหลายพื้นที่เช่นในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จังหวัดตรัง พัทลุง แต่ไม่มีใครสามารถยืนยันได้แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าอาจมีการจับกุมตัวแล้วก็ตามยังมีความเคลื่อนไหวใดๆจากฝั่งเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันในวันนี้มีการเรียกพยานในกรณีการแจ้งความอดีตพระกาโตะระบุว่ามีการจ่ายเงินให้นักข่าวจำนวน 3 แสนบาทเพื่อเคลียร์ปกปิดข่าวนั้นได้ทยอยเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube