fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หอการค้าขอนแก่น เผยรัฐเปิดปท.เอกชนตื่นตัว

Featured Image
หอการค้าขอนแก่น เผยรัฐเปิดประเทศภาคเอกชนตื่นตัว ทั้งการท่องเที่ยวและประชุมสัมมนา ขณะที่ผู้ประกอบการพร้อมรับทุกสถานการณ์

 

 

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น ประชุมร่วมคณะทำงานด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อติดตามการดำเนินงานของสถานประกอบการในกลุ่มร้านอาหาร, งานบริการ, โรงแรม ,ร้านขายของฝาก และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวภายหลังจากรัฐบาลได้ประกาศมาตรการคลายล็อคในการเดินทางเข้าประเทศ และมาตรการคลายล็อคในระดับพื้นที้ในด้านต่างๆมากยิ่งขึ้น โดยมีผลมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และจะผ่อนคลายมาตรการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ก.ค.

 

นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นสัญญาณที่ดีที่รัฐบาลได้เริ่มทดลองการคลายล็อค ตามแนวทางการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภาคเอกชน การค้า และการลงทุน

 

 

 

 

รวมทั้งภาคบริการและการท่องเที่ยวมีความตื่นตัวและพร้อมดำเนินการทันทีตามที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งขอนแก่น เป็นจังหวัดที่โดดเด่นด้านการค้า การลงทุน การประชุมสัมมนา การท่องเที่ยว การบริการ การศึกษาและการแพทย์ โดยทันทีที่รัฐผ่อนคลายมาตรการการเข้าประเทศ ชาวต่างชาติมีการติดต่อประสานงานเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องทันที ทำให้บรรยากาศการค้า การขาย การลงทุน นั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

“ในช่วงโควิด กลุ่มภาคธุรกิจในขอนแก่นขาดภาวะแรงงานรับหมื่นคน ดังนั้นเมื่อมาตรการต่างๆเริ่มผ่อนคลาย แรงงานต่างชาติที่เดินทางมาทำงานอย่างถุกต้อง ก็จะเข้าสู่ระบบการทำงานตามที่รัฐบาลกำหนดทันที ขณะที่ร้านอาหาร โรงแรม ภาคธุรกิจบริการ และการท่องเที่ยว ก็กล้าที่จะลงทุนและจัดระบบการบริหารจัดการได้อย่างชัดเจนมาขึ้น มีเพียง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่รอสัญญาณให้กลับมาดำเนินธุรกิจเท่านั้น ผู้ประกอบการก็พร้อมกลับมาให้บริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดทันทีเช่นกัน”

 

 

 

 

ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า หอการค้าได้ประสานงานร่วมร้านอาหาร และคาเฟ่ ในลำดับแรกในการจัดทำ เอทีเค พลาสปอร์ต ( ATK Passport) ในการจัดทำระบบันทึกข้อมูลให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการ เพื่อลดต้นทุนให้กับ สถานประกอบการและร้านค้า รวมทั้งผู้ใช้บริการ เพียงทำการตรวจ ATK และเข้ารับบริการที่ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการใด ก็จะมีการบันทึกข้อมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube