fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทุเรียนลูกละ 1 แสนบาท! พันธุ์กบนางพญาปราจีน

Featured Image
เที่ยวชมสวนจิตรนิยม “ทุเรียนกบชายน้ำโบราณ 120 ปี”  ลูกนางพญาขายลูกละ1แสนบาท

 

 

สวนจิตรนิยมเลขที่ 129/2 เลยจากสี่แยกโคกขวาง 5 กม.เศษ ตั้งติดริมถนนสายบ้านคลองรั้ง – สายบ้านระเบาะไผ่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นสวนผลไม้ดั้งเดิมที่มีอายุยาวนานกว่า 120 ปีจากแต่เดิมเนื้อที่กว่า 25 ไร่ จนปัจจุบันกว่า 520ไร่ ท่ามกลางที่ตั้งเมืองนิคมอุตสาหกรรมทั้งนิคมอุตสาหกรรม 304,โรจนะ (ใหม่) ทำแบบผสมผสาน

 

ปลูกผลไม้หลากหลายชนิดออกผลหมุนเวียนตามฤดูกาล อาทิ มะม่วง ขนุน ส้มโอ เงาะ มังคุด กระท้อนลองกอง มะปรางค์ มะยงชิด มะไฟ ทุเรียนนานาพันธุ์ แต่ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และสร้างชือเสียงให้มากที่สุดคือ ทุเรียนโบราณพันธุ์  “กบชายน้ำ”  ต้นพันธุ์เก่าแก่ที่อนุรักษ์ไว้ต้นขนาดใหญ่กว่า1คนโอบ อายุมากกว่า 120 ปีมากกว่า 25 ต้น

 

 

 

 

นายเกรียงศักดิ์ อุดมสิน อายุ 54 ปี เจ้าของสวน รอต้อนรับ กล่าวว่า “ปัจจุบัน มอบหมายให้ลูกชายป็นผู้ดูแลสวน เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว ส่วนตนเองคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ปีนี้พบยอดคนจองทุเรียนโบราณกบชายน้ำไปกว่า 70% แล้วลูกราคา ประมาณ 12,000 บาท/ลูก ผลผลิตทุเรียนปีนี้หายไปประมาณ 1 ใน 3 จากเดิมปีนี้ผลผลิตได้น้อย เนื่องจากช่วงออกดอกมีพายุฝน แต่ราคาทุเรียนกบชายน้ำปีนี้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว

 

ปีที่แล้ว 12,000 บาท/ลูก ปีนี้ 12,900 บาท /ลูก ผลผลิตปีนี้จะน้อยกว่าปีที่แล้ว ปีที่แล้วทุเรียนได้ 300 ลูก/ต้น ปีนี้เหลือกว่า 100 ลูกก็เสียหายเยอะอยู่ ส่วนทุเรียนกบนางพญาที่ใน1ต้นจะมีเพียงลูกเดียวนั้น ราคาขาย ลูกละแสนบาท ขนาดน้ำหนะก ตั้งแต่ 2.5 – 3 กิโลกรัม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube