fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.คุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซียรับรายอ

Featured Image
คุมเข้มแนวชายแดนรับเทศกาลฮารีรายอ และเตรียมพร้อมการยกเลิก Test & Go (เทสต์แอนด์โก)ในวันที่1 พฤษภาคมนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ทางทหารกองกำลังเทพสตรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหารร้อย ร.5021 และ ตชด.437 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย ทั้งร่วมกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตลอด24 ชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเดินทางเข้าออกมาทางช่องทางธรรมชาติโดยไม่ผ่านขั้นตอนที่ถูกต้อง

 

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮารีรายออีฎิลฟิตรี่ ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้าหลังสิ้นสุดการถือศีลอด รวมถึงการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะชาวเมียนมาเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียโดยใช้ไทยเป็นทางผ่านซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงจับกุมได้อย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ทั้งขาเข้าประเทศไทย และ ขาออกไปยังมาเลเซีย ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.และ ด่านศุลกากรสะเดา ก็ยังคงตรวจเข้มรถที่เข้าออกทางด่านพรมแดนสะเดา

 

และเตรียมความพร้อมการยกเลิก Test & Go (เทสต์แอนด์โก) ซึ่งจะเริ่มในวันที่1พฤษภาคมนี้ ซึ่งเหลือเพียงการตรวจATK ราว300 บาท จากเดิมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆคนละกว่า6,000 บาท และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.สงขลา เพิ่มมากขึ้นและอยู่ในช่วงเทศกาลฮารีรายอด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube