fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศกาลอาหารจานเด็ดฟื้นเศรษฐกิจเมืองโก-ลก

Featured Image

 

เทศกาลอาหารจานเด็ด ฟื้นเศรษฐกิจเมืองโก-ลก หลังงดจัด2ปีซ้อน ซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลานานกว่า 2 ปี ส่งผลให้เศรษฐกิจในทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ล่าสุด นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้มีดำริหลังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการจัดงานเทศกาลอาหารจานเด็ด หลังต้องงดจัด 2 ปีซ้อน เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างเม็ดเงินให้หมุนเวียนในพื้นที่เมืองสุไหงโก-ลก

 

ทั้งนี้จากเดิมที่เคยจัดอย่างยิ่งใหญ่ แต่ในครั้งนี้ต้องมีการปรับตามสถานการณ์ โดยงานเทศกาลอาหารจานเด็ดโก-ลก ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2565 บริเวณลาน หน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ซอยภูธร ถนนเจริญเขต เขตเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก และปีนี้จำเป็นต้องย่อส่วนจัดภายในงานมหาสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะ ปีที่ 70

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานช่วงเย็นของวันที่ 21 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกและใกล้เคียงทยอยเดินทางไปจับจ่ายหาซื้ออาหารคาวหวานต่างๆ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งในและนอกพื้นที่ร่วมกันออกบูธ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิรายรอบงานที่เป็นจุดเข้าออกอย่างเข้มงวด

 

ทางด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ระบุว่าตามปฏิทินท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศกาลอาหารจานเด็ดของเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จะกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 เมษายนของทุกปี

 

แต่เนื่องจากได้รับงบประมาณสนับสนุนมาเพียง 100,000 บาท จากเดิม 800,000 บาท จึงไม่เพียงพอที่จะจัดงานในสถานที่เดิมคือลานอเนกประสงค์ สนามกีฬามหาราช แต่หากงดจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารจานเด็ดไป ต่อไปกิจกรรมนี้ก็อาจจะเลือนหายไป จนเสียโอกาสสำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงต้องจัดกิจกรรมร่วมกับงานศาลเจ้าฯ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube