fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พนง.รร.ดังภูเก็ตรวมตัวชูป้ายประท้วง

Featured Image
พนักงานโรงแรมดัง ภูเก็ตรวมตัวชูป้ายประท้วงขอความเป็นธรรมหลังทนายดังไลฟ์อ้างรับการร้องเรียน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์รวมของสถานบันเทิงยามค่ำคืนของหาดป่าตอง(วอร์กกิ้งสตีท) ได้มีพนักงานชายหญิงของโรงแรมในต.ป่าตอง อ.กะทู้กว่า 50 คนต่างออกมายืนชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น พวกเราหิวข้าว ไม่ได้หิวแสง ไม่อยากตกงาน เป็นต้น แสดงความไม่พอใจ หลังจากเฟซบุ๊กทนายชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวราว 3 นาทีระบุข้อความว่า“ผมได้รับการร้องเรียนจากชาวภูเก็ตว่าได้รับความเดือดร้อนจากโรงแรมดังกล่าว มีการเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา มั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมายมาเป็นปี ๆ แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ก็นิ่งเฉย ผมจึงขอมาดูด้วยตาตัวเอง ปรากฎว่าสถานบันเทิงนี้เปิดยันเช้าจริง และคนเยอะขนาดนี้

 

หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่อีกจะทำยังไง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตทำไมปล่อยปละละเลยให้สถานบันเทิงเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอีกต่างหาก และเท่าที่ทราบสถานบันเทิงแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตอีกด้วย ผมคิดว่าสถานบันเทิงในโรงแรมที่สามารถเปิดเกินเวลามาเป็นปี ๆ มีนักท่องเที่ยววันละเป็นพันคน ไม่มีทางที่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ และน่าจะมีการจ่ายสินบนมหาศาล ขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติช่วยตรวจสอบว่าทำไมถึงมีการปล่อยปละละเลยขนาดนี้ มีการทุจริตรับสินบนกันหรือไม่ ในเมื่อนโยบายของท่านคือเข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย และหากมีเนื้อร้ายก็บอกว่าจะตัดทิ้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตบกพร่องชัดเจนขนาดนี้ หวังว่าท่านจะทำเรื่องนี้ให้เป็นตัวอย่างนะครับ”

 

นอกจากนี้ยังได้โพสต์คลิปภาพบรรยากาศในระหว่างเดินเข้าไปภายในซึ่งเป็นบริเวณสระน้ำ ซึ่งมีดีเจเปิดเพลงและมีผู้คนจำนวนมากอยู่บริเวณโดยรอบสระน้ำดังกล่าว

 

หนึ่งในหุ้นส่วนของโรงแรม กล่าวว่า จากกรณีทนายความคนดังได้มาไลฟ์บรรยากาศต่าง ๆ ภายในโรงแรมไปเมื่อราว 02.00 น.วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้พนักงานของโรงแรมต้องตกงาน ผู้ประกอบการอาจต้องปิดกิจการชั่วคราว ซึ่งคนที่ไลฟ์ดังกล่าวไม่มีหน้าที่ ไม่มีอำนาจ ทำให้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง โดยเฉพาะภายในซอยบางลาส่วนหนึ่งรับไม่ได้ จึงออกมารวมตัวกัน

 

โดยพนักงานทุกคนต่างออกมารวมตัวแสดงจุดยืนกันอย่างสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ว่า เราไม่เห็นด้วยกับการที่เจ้าตัวมายุ่งเกี่ยวกับการทำมาหากินของผู้ประกอบการ ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากว่า 2 ปี ซึ่งมีใครมาดูและมาเหลียวแลพวกเราบ้างไหม ทุกคนยากลำบาก แต่พอที่จะลืมตาอ้าปากได้ เค้าก็มาแสดงอำนาจแบบนี้ ทำให้สถานประกอบการได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างและได้รับความเสียหาย

 

ด้าน พนักงานของที่ได้ออกมาถือป้าย กล่าวถึงการกระทำของทนายดังกล่าวว่า ชาวป่าตองเข้าใจบริบทตัวเอง เกิดที่นี่ โตที่นี่ ไม่มีสวนยาง ไม่มีสวนปาล์ม ป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยว มีหน้าหาดที่สวยงาม เป็นเมืองระดับโลก ถ้าไม่ช่วยผลักดัน เอาแต่เหยียบย่ำ เมื่อไหร่จะเจริญ หลังจากที่ทนาย คนนี้ได้มีการไลท์ออกไป พนักงานจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ ตั้งแต่เกิดโรคระบาด covid ไม่มีหน่วยงานไหนหยิบยื่นหรือให้การช่วยเหลือ ทางพนักงานต้องดิ้นรน พร้อมกับลูกน้อง เพื่อให้อยู่รอด และทำมาหากินแต่ก็ต้องมาเจอลักษณะอย่างนี้ แต่ไม่เป็นไร พวกพนักงาน ไม่โกรธไม่เกลียดแต่ขอให้ท่านได้นำความรู้ของท่าน มาช่วยผลักดันเพื่อประเทศชาติของเราบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube