fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หมูหันกว่า300ตัว!รับนทท.สงกรานต์ขอนแก่น

Featured Image
หมูหันขอนแก่นขายดี พ่อค้าเตรียมหมูไว้บริการกว่า 300 ตัว รับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ที่ร้านหมูหันไชยยา ซึ่งตั้งอยู่ริมมิตรภาพ บ.กุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีลูกค้ามาทำการเลือกซื้อหมูหัน เพื่อนำกลับไปรับประทานกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยพบว่าลูกค้าที่มาทำการเลือกซื้อนั้นนอกจากจะเป็นนักเดินทางที่สัญจรผ่าน ถ.มิตรภาพ แล้วยังคงมีประชาชนในพื้นที่มาทำการเลือกซื้อเช่นกัน

 

นายไชยยา คล้ายสุวรรณ เจ้าของร้านหมูหันไชยยา ขอนแก่น กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้รัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้การเดินทางบน ถ.มิตรภาพ มีปริมาณรถที่หนาแน่น มากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ร้านจึงได้เตรียมหมูไว้ย่างขายกว่า 300 ตัว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งขาประจำและขาจร ที่ตั้งใจมาอุดหนุน ส่งผลให้หมูหันขายดี ต้องเพิ่มเตาย่าง เป็น 10 เตา และเพิ่มจำนวนลูกจ้างมาช่วยย่างหมู

 

“ร้านต้องขอปรับราคาขายหมูหันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากต้นทุนหมูที่ซื้อมานั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว อันมีสาเหตุมาจากการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกา ที่ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูเก็บลูกหมูไว้ ไม่นำออกมาจำหน่าย ทำให้ต้องขอปรับขึ้นราคาเล็กน้อย เพื่อให้พ่อค้าอยู่ได้และลูกค้าก็รับได้ ซึ่งจะเห็นว่าลูกค้าที่กลับบ้าน จะแวะซื้อหมูหันเพื่อนำไปฉลองที่บ้านสังสรรค์กับครอบครัว เพราะพร้อมเสริฟรับประทานได้ทันที รับรองว่ารสชาติของทางร้านถูกใจลูกค้าแน่นอน เพราะมีประสบการณ์ขายมากว่า 30 ปี เน้นความสะอาด สด ใหม่ ปิ้งย่างขายหมดทุกวันไม่มีค้างคืน”

 

นายไชยยา กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันร้านหมูหันไชยยาเปิดอยู่ 2 สาขา คือสาขา ถ.มิตรภาพ บ.กุดกว้าง และ สาขา 2 ถ.มิตรภาพ บ้านสำราญทางออกไป จ.อุดรธานี โดยราคาจำหน่ายขึ้นกับขนาดหมู คืออยู่ที่ 1,000-5,000 บาท โดยขายทั้งตัวและครึ่งตัว ซึ่งในช่วงเทศกาลแทบย่างไม่ทัน จึงไม่ได้รับจองผ่านทางออนไลน์ อย่างไรก็ดีสำหรับหมูหันของทางร้านการันตีความอร่อยมีให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ โดย ขนาดที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ราคาตัวละ 1,000-2,000 บาท ที่จะเสริ์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ที่ลองแล้วจะติดใจอย่างมาก และต้องกลับมารับประทานอีกอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube