fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวชัยภูมิ สวมซิ่น-ผ้าท้องถิ่น ตักบาตรวันสงกรานต์

Featured Image
ชาวชัยภูมิร่วมสวมซิ่น-ผ้าท้องถิ่นตักบาตรวันสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่ไทย

บริเวณวงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ถนนใจกลางเมืองชัยภูมิ ได้มีการจัดกิจกรรมในวันสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ไทย ประจำปี 2565 โดยในปีนี้ทั้งข้าราชการพ่อค้า ประชาวชน ชาวชัยภูมิ พร้อมใจร่วมใส่ชุดผ้าไทยมาทำบุญใส่บาตร ในวันนี้อีกด้วย

 

โดยมีพระเจ้าชัยสิทธ์สุนทร เจ้าอาวาสวัดไพรีพินาศ(เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ) นำพระสงฆ์จำนวน 100 รูปเข้าร่วมกิจกรรมใส่บาตรสงกรานต์ ซึ่งมีประชาชนชาวชัยภูมิเข้าร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณหน้าวงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ยังมีพิธีสรงน้ำพระพทธรูปและรูปหล่อเหมือนเจ้าพ่อพญาแล เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาทำพิธีสรงน้ำบริเวณจุดที่ให้ประชาชนมาทำบุญได้สรงน้ำเจ้าพ่อพญาแล

 

ขณะที่ทางด้านนายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองชัยภูมิ เจ้าภาพผู้จัดงานกล่าวว่า วันนี้เป็นวันสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย บริเวณหน้าวงเวียนเจ้าพ่อพญาแลได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อทำบุญใส่บาตร สงกรานต์ประจำปี 2565 ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้จัดแบบนิวนอม่อล ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานจะต้องสวมแมสตลอดเวลา และ ก่อนที่จะเข้ามาในการจัดกิจกรรมยังมีการตรวจคัดกรองทุกรอบ ทางเข้าทุกทาง เพื่อให้สงกรานต์นี้ร่วมทำบุญใส่บาตรแบบไร้โรคโควิด-19ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube