fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สลด! ยาย 80 ติดโควิด-19 เครียดโดดตึก ร.พ.ดังเมืองคอนดับ

Featured Image
สลดแม่เฒ่าวัย 80 ปี ป่วยเป็นโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่ รพ.เครียดกระโดดตึกชั้น 7 เสียชีวิตอนาถ ญาติข้องใจจี้รพ.แจง

 

 

ที่ จ.นครศรีธรรมราช นี่เป็นภาพนาทีที่แพทย์พยาบาลงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.มหาราช ในชุด PPE พยายามกู้ชีพหญิงชราอายุ 80 ปี ผู้ป่วยโควิด 19 ที่ได้กระโดดชั้น 7 อาคารผู้ป่วยหลังหนึ่งภายใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายหญิงชรารายนี้จากจุดเกิดเหตุเข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน แต่ท้ายที่สุดไม่สามารถกู้ชีพไว้ได้หญิงชรารายนี้ได้เสียชีวิตลง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

หลังจากกระโดดลงมาจากหอผู้ป่วยโควิดที่อยู่บนชั้น 7 ของอาคารใกล้เคียงกับแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินขณะที่ นายวีระ เกตุแก้ว อายุ 48 ปี ชาวตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมารับร่างผู้เสียชีวิตรายนี้คือนางประภัย เกตุแก้ว อายุ 80 ปี เป็นมารดาของตนเอง สาเหตุที่เข้ารักษาตัวนั้นเนื่องจากที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และได้กระโดดตึกชั้น 7 ห้อง 298/2นายวีระยังระบุด้วยว่ายังมีความติดใจอยู่มากก่อนหน้านี้ลูกๆ ทุกคนเบาใจที่แม่ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.และมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดี

 

แต่ทำให้แม่เครียดจนมาเกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งทาง รพ.ควรออกมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ได้มารับเรื่องแล้ว และจะปรึกษากับพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายวีระ ระบุ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รพ.มหาราช รายหนึ่งระบุว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้ป่วยได้เข้าไปปลดถอดชุด PPE ในพื้นที่เฉพาะทำให้เกิดช่องว่างไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ป่วยรายนี้ได้เดินออกมาจากแนวเขตพื้นที่ควบคุมและเดินไปกระโดดจากหน้าต่างในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถขวางหรือช่วยได้ทัน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีเพื่อนผู้ป่วยเห็นเหตุการณ์อยู่ด้วยซึ่งทางผู้เกี่ยวข้องได้รายงานข้อเท็จจริงให้ผู้บริหารทราบเพื่อจะได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาและจะได้ประสานกับฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตทำความเข้าใจแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube