fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาละวันคืนถิ่นฉลองสงกรานต์ส่งผลเศรษฐกิจคึก

Featured Image
ชาละวันคืนถิ่นฉลองสงกรานต์ส่งผลเศรษฐกิจคึกคักห้างใหญ่ค้าส่งตั้งเป้ายอดขาย30ล้าน

 

นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบหมายให้ นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยหน่วยงานจากสาธารณสุข สคบ. กอ.รมน. ตำรวจ ของจังหวัดพิจิตร ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อติดตามภาวะเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ขณะนี้ชาวพิจิตรที่ไปทำงานต่างจังหวัดเริ่มทยอยกลับบ้านเพื่อมาฉลองวันสงกรานต์กับครอบครัว ส่งผลให้ธุรกิจการค้าขายและการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ประกอบกับ นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้จัดกิจกรรม ผู้ว่าฯพาเที่ยวพิจิตร โดยเมื่อ 2-3 เม.ย. 65 ก็จัดงานแข่งขันเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่บึงสีไฟ , วันที่ 8-10 เม.ย. 65 ก็จัดงาน ผู้ว่าฯเดี่ยวชวนเที่ยวพิจิตรพิสมัย ที่บึงสีไฟ , วันที่ 12-14 เม.ย. 65 จัดงานสงกรานต์สรงน้ำพ่อปู่บูชาหลักเมือง เพื่อเป็นการต้อนรับชาวพิจิตรกลับบ้านด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังจากที่ซบเซามานานเกือบ 3 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

 

จากการลงพื้นที่ของ นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร และคณะ ได้ไปที่ห้างค้าส่งรายใหญ่ของพิจิตร ก็พบว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีชาวบ้านมาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารหรือของกินที่ใช้ปาร์ตี้สังสรรค์กันในครอบครัว ซึ่งสินค้ายอดฮิตก็คืออาหารที่นำไปปรุงเป็นหมูกระทะนั่นเอง

 

นายพิชัย พาณิชย์จังหวัดพิจิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มติดตามเรื่องเศรษฐกิจและการติดป้ายราคาสินค้า ซึ่งก็พบว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือด้วยดีและจากการสอบถามผู้จัดการห้างค้าส่งรายใหญ่ของพิจิตรแห่งนี้ก็เปิดเผยว่าในช่วงวันที่ 10-17 เม.ย. 65 ช่วง 7 วันของการเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ตั้งเป้ายอดขายว่าน่าจะมีรายรับประมาณ 30 ล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในเขตอำเภอเมืองพิจิตรมีห้างค้าส่งค้าปลีกขนาดใหญ่ กลาง เล็ก รวม 6 แห่ง จึงคาดว่า ช่วง 7 วันของการเฉลิมฉลองวันสงกรานต์น่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการจับจ่ายใช้สอยมากกว่า 100 ล้านบาท อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube